Giới trẻ

Dân mạng phẫn nộ vì 'ếch bán con' bị đuổi đi

Dân mạng Trung Quốc tức giận khi đại diện chính quyền Thượng Hải nói rằng những người hóa trang ếch đang quấy rầy người qua đường, làm ảnh hưởng đến đô thị.

"Ếch bán con" trở thành trend được giới trẻ Trung Quốc yêu thích.

Trong video được quay vào ngày 10/5 trên con phố đông đúc ở Thượng Hải, các quan chức quản lý đã ra lệnh cho người hóa trang con ếch cởi bỏ trang phục. Một người trong nhóm kiểm tra mắng: "Cậu thấy sao khi ngày nào cũng mặc bộ đồ này hả?".

Video lan truyền trên mạng xã hội đã nhanh chóng thu hút sự chú ý, nhiều người bức xúc vì hành động của các quan chức, SCMP đưa tin.

Hai ngày sau khi vụ việc xảy ra, Giám đốc Cục Quản lý Đô thị và Thực thi Pháp luật Thượng Hải, Xu Zhihu, đã trả lời trên một chương trình truyền hình, nói rằng việc bán đồ ở nơi công cộng mà không có giấy phép, ngoại trừ ở những khu vực bị chính thức sẽ bị xử phạt.

Xu nói thêm rằng hóa trang con ếch là "sự quấy rầy đối với người qua đường và môi trường đô thị". Tuy nhiên, ông cũng kêu gọi các quan chức “linh hoạt” khi thực thi pháp luật.

Một con ếch đang bán những đứa con bơm hơi trên đường phố Thượng Hải. Ảnh: Sohu.

Trên mạng xã hội ở Trung Quốc, nhiều người cho rằng lý lẽ của Xu là không thuyết phục.

"Tôi không nghĩ người hóa trang ếch đang quấy rầy ai. Họ khiến tôi hạnh phúc mỗi khi nhìn thấy họ", một tài khoản bình luận.

Cơn sốt "ếch bán con" - người hóa trang ếch đem bán những "ếch con" bơm hơi - đã rộ lên ở Trung Quốc vào năm 2022, dần dần lan sang các nước khác.

Trên nền tảng thương mại điện tử Taobao của Trung Quốc, được điều hành bởi Alibaba, một bộ trang phục ếch được bán với giá chỉ hơn 200 nhân dân tệ (28 USD). Mỗi "đứa con" bơm hơi có giá khoảng 4 nhân dân tệ và giá bán lẻ từ 15 đến 30 nhân dân tệ.

Video về những chú ếch đáng yêu đang nhảy múa, nằm bẹp trên mặt đất và bơm hơi "con" để bán đã liên tục lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, nhiều clip về "những chú ếch" được các nhân viên quản lý thành phố giáo dục một cách "linh hoạt" cũng khiến người xem bật cười.

Trong một video đăng hồi tháng 3, một con ếch ở tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc, đã bị các quan chức yêu cầu "úp mặt vào tường và suy ngẫm về những gì nó đã làm sai".

Vào tháng 1, một con ếch khác đã đối đầu với các quan chức ở Quảng Tây, không chịu rời đi sau khi các quan chức đe dọa tịch thu "đàn con" của nó.

Sau đó, một quan chức đã cố gắng xoa dịu con ếch ngỗ ngược bằng cách nói chuyện một cách kiên nhẫn: "Chúng tôi chẳng thế nhắm mắt cho qua chỉ vì bạn quá đáng yêu được".

Trang New Weekly đã gọi "ếch bán con" là "vật tổ" của văn hóa "sang" - chỉ những người trẻ bi quan, mất mát và thiếu động lực. Tuy nhiên, đa số người trẻ đều nói rằng họ cảm thấy vui vẻ khi nhìn thấy người hóa trang con ếch, làm trò vui nhộn trên phố.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP