Pháp luật

Dán cáo phó, mở nhạc đám hiếu để đòi nợ

Ngày 12/7, TAND TP Hà Nội đưa bị cáo Nguyễn Huy Tuân (SN 1990, ở quận Hoàng Mai, Hà Nội), Phạm Xuân Thức (SN 1988, ở Ninh Bình), Đào Văn Tuân (SN 1993, ở Nam Định), Phạm Văn Công (SN 1996, ở Nam Định) và Hoàng Việt Hùng (SN 1993, ở Nam Định) ra xét xử về tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Các bị cáo tại tòa. (ảnh: Vietnamnet)

Theo cáo trạng, vợ chồng anh Bùi Trường Giang và chị Vũ Thị Mến vay của chị Phạm Thị Miên 620 triệu đồng. Chị Miên nhiều lần đòi tiền nhưng không được nên đã nhờ Nguyễn Huy Tuân đòi nợ giúp.

Chị Miên sẽ trả công cho Tuân và viết giấy ủy quyền cho Tuân đòi nợ vợ chồng anh Giang. Sau nhiều lần đến nhà vợ chồng chị Mến đe dọa, yêu cầu trả tiền không được, nhóm của Tuân đã bàn nhau ném chất bẩn vào nhà chị Mến để gây sức ép. Bắt tay thực hiện kế hoạch, Tuân cùng đồng bọn đã trộn sơn quét tường màu đỏ, dầu luyn, mắm tôm với nhau rồi cho vào 2 ruột phích, mang tới nhà chị Mến ném vào cửa.

Không dừng lại tại đó, ngày 10/6/2017, Tuân đến gặp Thức và Đào Văn Tuân để bàn cách gây sức ép với chị Mến. Tuân đã đi mua hồ dán, chổi quét hồ. Thức đi mua 30 tờ giấy mẫu “tin buồn” sử dụng trong các đám tang và bút dạ. Sau đó, cả hai cùng người tên Thủy (hiện chưa xác minh được lai lịch) viết vào các tờ giấy “tin buồn” nội dung: “Vợ chồng nhà Mến Giang trả tiền luôn còn kịp, không trả tiền thì… an táng tại nhà chúng mày”, Tối cùng ngày, nhóm của Tuân mang những tờ giấy trên đến dán quanh nhà chị Mến và ném gạch vào cửa sắt của cửa hàng nhà chị Mến.

Chiều 11/6/2017, nhóm của Tuân đi hai ô tô tới nhà chị Mến. Tại đây, Thức và Tuân thay nhau cầm micro gắn loa đứng ngoài cổng nhà chị Mến chửi tục. Tuân còn đòi giết cả nhà chị Mến rồi phát nhạc đám hiếu qua loa, chắp tay khấn: “Mến ơi, trả tao tiền”…

Với hành vi trên, Tuân và đồng bọn đã bị khởi tố và truy tố về tội Cưỡng đoạt tài sản. Tuy nhiên, tại phiên tòa hôm qua, các bị cáo cho rằng nội dung cáo trạng có chỗ không đúng. Trong khi đó, bị hại cũng không đồng ý với một số điểm trong cáo trạng. Sau khi hội ý, HĐXX TAND TP Hà Nội đã tuyên trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung.

Tác giả: Hồng Mây - Phương Mai

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP