Kinh tế

Dân bán đồ cổ vũ bóng đá than "bán chậm" dù tuyển Việt Nam thắng Malaysia

Dù đội tuyển quốc gia Việt Nam thắng đội tuyển quốc gia Malaysia nhưng dân bán cờ, áo Tổ quốc, kèn, trống,… vẫn bán chậm, thậm chí có người cả tối không bán được chiếc nào.

Nhiều người bán đồ cổ vũ bóng đá sau trận Việt Nam thắng Malaysia cho biết lần này bán ế hơn nhiều so với những lần trước. (Ảnh: Hồng Vân)

Kết thúc trận đấu với tuyển Malaysia trong khuôn khổ giải AFF CUP 2018, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 2-0. Như vậy, sau hai trận đã qua, đoàn quân của HLV Park giành trọn 6 điểm với hiệu số +5 và chưa để thủng lưới bàn nào.

Dù với thành tích xuất sắc khiến người hâm mộ ăn mừng mỗi khi hết trận đấu, nhưng những người bán cờ, áo Tổ quốc, kèn, băng rôn lần này lại kêu ế rất nhiều.

Có quá nhiều người bán cờ Tổ quốc nên sức bán cũng không được nhiều như những lần trước đây. (Ảnh: Hồng Vân)

“Mấy lần trước Việt Nam thắng thì tôi không bán, lần này đi bán mà bán chậm quá. Cả ngày mới bán được mỗi 1 cái cờ giá 40.000 đồng. Nghe mấy người đợt trước bán cờ với giá 200.000 – 300.000 đồng/chiếc mà tiếc đứt ruột rằng sao không bán sớm hơn”, cô Hà (Hoàn Kiếm, Hà Nội), vừa đứng bán cờ trên Phố Huế vừa chia sẻ với phóng viên Dân trí.

Nhiều sinh viên "tranh thủ" ra đường bán cờ, băng rôn kiếm thêm thu nhập. (Ảnh: Hồng Vân)

Bên cạnh đó, anh Hưng (Đống Đa, Hà Nội), chủ một cửa hàng mặt đường Hai Bà Trưng nói: "Lần nào đội Việt Nam thắng hay thua tôi cũng ra đường bán cờ. Mấy lần trước dù thua nhưng bán còn chạy hơn 2 trận gần đây thắng. Mà giá bán cờ, áo, kèn đợt này cũng không được cao như trước nữa rồi".

Cụ thể, theo khảo sát của phóng viên Dân trí, sau trận Việt Nam thắng Malaysia, cờ Tổ quốc loại nhỏ có giá khoảng 10.000 - 30.000 đồng/chiếc, loại nhỡ từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc, băng rôn có giá 10.000 - 20.000 đồng mỗi cái, kèn có giá 30.000 đồng/chiếc và miếng dán cờ Tổ quốc có giá 5.000 - 10.000 đồng/cặp.

"Mức giá này mềm hơn nhiều mấy lần trước tôi đi bão cổ vũ đội Việt Nam. Mà lần này mua còn mặc cả được, mấy lần trước mặc cả là người bán khó chịu, thậm chí còn không muốn bán nữa", chị Hằng (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ.

Dù không được đắt hàng như những lần trước nhưng một số người bán vẫn tỏ ra rất vui vì tuyển Việt Nam chiến thắng. (Ảnh: Hồng Vân)

Một số người bán cờ, kèn, áo Tổ quốc cho rằng, lần này dù đội Việt Nam có thắng nhưng người hâm mộ không đi "bão" hào hứng như những lần trước nữa, cho nên sức mua cũng giảm đi đáng kể.

Bên cạnh đó, có thể họ vẫn còn giữ lại cờ, kèn, băng rôn, áo Tổ quốc,... mua từ những lần trước nên lần này đi "bão" lại đem ra dùng tiếp nên không mua nữa. Điều này cũng khiến sức mua giảm đi nhiều.

"Lần này bán ế lắm rồi, không sướng tay như những lần trước đâu. Hôm nay thắng mà dân đổ ra đường đi "bão" chắc chỉ bằng 1/5 những lần trước, đấy là so với trận thua đấy nhé", anh Bắc (Hoàng Mai, Hà Nội), vừa bán cờ trên phố Trương Định vừa cho hay.

Tác giả: Hồng Vân

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP