Cuộc sống

Đàn bà đánh ghen

Có một điều rất dễ nhận thấy sự khác nhau giữa đàn ông và đàn bà khi đánh ghen. Đàn ông mà biết vợ ngoại tình thì đánh mắng sỉ nhục vợ mình vì thói lẳng lơ, hư hỏng. Đàn bà mà phát hiện chồng ngoại tình thì lại tìm cách dằn mặt tình địch như thể chồng mình chỉ là nạn nhân.

Người phụ nữ trung niên vừa ngồi xuống ghế, liền oang oang kể chuyện của mình. Hình như cuộc gặp gỡ sáng nay của họ là vì chuyện đó: “Hôm qua tao bắt quả tang tại trận luôn, đánh cho một trận tơi bời hoa lá mà vẫn chưa bõ tức”. Một người phụ nữ trẻ hơn cất tiếng hỏi: “Thế chị đánh ai, chồng hay là con bồ của lão”- “Dĩ nhiên là đánh con ranh kia rồi, mới nứt mắt đã biết bày trò giựt chồng người khác”.

Rồi chị kể tầm này năm ngoái chị cũng đi đánh ghen. Vụ ấy chị phải mất công theo dõi hàng tháng trời, gắn cả định vị vào xe chồng rồi phục kích để bắt quả tang. Lần đó vào ngày nghỉ nhưng chồng chị bảo đi hội thảo. Theo như định vị theo dõi thì anh “dự hội thảo” ở một nhà nghỉ. Thế là ngay lập tức chị bắt taxi đến tận nơi. Hôm đó nếu không vì bị chồng ôm lại để cho cô gái kia nhanh chân tẩu thoát thì chị đã cho nó một trận nhớ đời. Mấy người bạn nghe kể xong liền xôn xao bình phẩm:

- Lão chồng chị mà không có tiền chắc chẳng có con nào theo đâu, chị phải xiết chặt hầu bao của lão vào.

- Ừ, con gái bây giờ nó thực dụng, nó dụ dỗ đàn ông để moi tiền chứ tình cảm yêu đương gì. Lão chồng tao già đầu rồi còn dại, chắc tưởng nó yêu thương mình nên thậm thụt cung phụng nó. Càng nghĩ càng điên.

Chị nói một mạch, xong rồi tu một hơi hết cốc nước, xem chừng vẫn còn chưa hết tức giận. Họ còn nói với nhau nhiều chuyện lắm, hết chuyện mình rồi đến chuyện người. Họ kể chuyện chồng chị đồng nghiệp có nhân tình bị vợ bắt quả tang liền quay ngoắt đổ cho nhân tình dụ dỗ. Tội nghiệp cô gái trẻ vừa được bồ phỉnh nịnh ngọt ngào trong phút chốc trở thành kẻ tội đồ. Họ kể chuyện lão hàng xóm cạnh nhà bị vợ bắt gặp đang đi mua sắm với “em kết nghĩa”, nhân lúc vợ vùi dập người tình của mình liền nhanh chân lủi mất.

Chưa có một thống kê nào về việc phụ nữ đánh ghen cụ thể như thế nào. Nhưng mười vụ việc tôi chứng kiến hay mười vụ việc tôi nghe được, chưa thấy người phụ nữ nào đi đánh ghen mà đánh chồng mình. Hầu như tất cả mọi căm hận họ đều trút lên tình địch. Họ cho rằng chồng họ bị dụ dỗ, bị gài bẫy, bị mồi chài, bị quyến rũ. Rằng hết thảy phụ nữ là hồ ly tinh chuyên phá hoại gia đình người khác. Họ quên mất người phản bội họ, người làm trái tim họ đau nhất không phải là kẻ xa lạ nào đó mà chính là người đầu kề tay ấp với mình.

Đành rằng một người phụ nữ cặp kè với một người đàn ông đã có gia đình là sai, là không thể chấp nhận với bất cứ lý do gì. Nhưng đàn ông không phải là con bò ngu ngơ để ai cũng có thể xỏ mũi vào mà dắt đi, trừ khi chính bản thân đàn ông cho phép người ta xỏ mũi.

Có bà vợ dành cả cuộc đời mình chỉ để đi đánh ghen. Theo như chị nói thì là “vì chồng chị đẹp trai, nhiều tiền, ga lăng, hào hoa cho nên con gái cứ bu vào. Nếu chị không rình mò theo dõi mà diệt mầm xấu thì có ngày chị mất chồng, con mất cha như chơi”. Khổ nỗi chồng chị khôn nhưng mà không ngoan, hình như có chút “dại dột” nữa nên cứ hay bị gái “lừa”. Vậy nên chị suốt ngày bận bịu vô cùng với sự ghen tuông.

Thế nhưng nếu đổi ngược lại là phụ nữ ngoại tình thì đàn ông đánh ghen như thế nào? Các ông chồng ít bận tâm tình địch của mình là ai, việc đầu tiên là họ ra tay với vợ mình. Thôi thì tùy tính cách và suy nghĩ của mỗi người mà có muôn hình vạn trạng cách trừng phạt. Người thì đánh đập vợ, người thì sỉ vả mỉa mai cho đến chết vì nhục nhã, cũng có người lạnh lùng ném cho tờ đơn ly hôn. Đàn ông xem vợ mình ngoại tình là lỗi chính của vợ mình, là vợ phản bội, là hư thân mất nết. Họ cho rằng nếu vợ mình không lẳng lơ thì chẳng thằng nào nó đâm đầu vào cả.

Cho nên mới nói, đàn ông họ vẫn lý trí và tỉnh táo hơn đàn bà ngay cả trong việc ghen tuông. Chẳng như đàn bà, tận mắt chứng kiến chồng ngoại tình mà chỉ cần chồng nói vài câu hối lỗi, vài lời ngụy biện là xiêu lòng. Hoặc là các chị dù đau đớn vẫn muốn không muốn tin rằng chồng mình xấu xa mà chỉ muốn đổ lỗi tại người ngoài cho nhẹ lòng nhẹ dạ.

Rốt cuộc là dù đàn ông có lỗi thì vẫn là đàn bà đánh ghen với đàn bà. Họ chửi bới mạt sát nhau, họ cào xé vùi dập nhau mà quên đi rằng nhân vật chính của tấn bi kịch này vẫn nhởn nhơ vô can như thể mình là người ngoài cuộc. Mỗi lần nhìn cái khung cảnh hỗn loạn ấy, lại thấy xót xa thêm cho phận đàn bà.

Tác giả: Lê Giang

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP