Thế giới

Đại sứ quán Anh - Thụy Điển tại Hà Nội sẽ cùng cổ vũ đội nhà thi đấu World Cup

Các lãnh đạo đại sứ quán Anh, Thụy Điển sẽ cùng cổ vũ cho đội tuyển nước mình tại một quán bar ở Hà Nội trong trận tứ kết.

Ông Steph Lysaght, Đại biện lâm thời Anh tại Việt Nam, trả lời phỏng vấn. Ảnh: Trọng Giáp.

Đại sứ quán Anh và Thụy Điển tối nay sẽ cùng xem trận đấu của đội nhà tại một quán bar, với sự tham gia của cộng đồng người Anh, Thụy Điển và những người bạn Việt Nam, theo ông Stephen Lysaght, Đại biện lâm thời Anh tại Việt Nam.

Ông Lysaght cho biết hai bên đã cam kết nước nào giành chiến thắng, đại sứ quán nước đó sẽ trả tiền bia khao cổ động viên sứ quán của nước thua trận. Tuy nhiên, dù mong đội Anh thắng, ông vẫn sẵn sàng trả tiền khao những người bạn Thụy Điển đồ uống nếu đội này chơi hay hơn đội nhà và xứng đáng với chiến thắng.

Trận đấu vòng tứ kết giữa hai Anh và Thụy Điển diễn ra lúc 21h, theo giờ Hà Nội, sẽ mang tính "sống còn" bởi một trong hai đội sẽ phải về nước.

Dự đoán về kết quả trận đấu, ông Lysaght nói: "Kết quả sẽ không cách biệt như chiến thắng 6 -1 của Anh trước Panama. Tôi đoán Anh sẽ thắng Thụy Điển 1 - 0 hoặc 2 - 1". Ông trước đó từng đoán đội tuyển Anh thắng sát nút đội Colombia trong trận đấu vòng loại hôm 4/7.

Tuy nhiên, ông Lysaght cũng tỏ ra cẩn trọng bởi ông cho rằng Thụy Điển là một đội mạnh về thể lực, có thể sẽ ghi bàn từ một cú đá phạt cố định. Ông đánh giá cao hàng công của đội tuyển Anh với tiền đạo Harry Kane là "điểm mấu chốt". "Nếu Harry Kane không chơi tốt, Anh khó mà thắng được", ông bình luận.

Kane đang được coi là cầu thủ dứt điểm tốt nhất tại World Cup năm nay khi đứng đầu danh sách "Vua phá lưới" sau chiến thắng trước Colombia. Dù mới tham gia ba trận, anh ghi được 6 bàn, bao gồm ba bàn trên chấm 11 m. Đội trưởng tuyển Anh chỉ cần tung 9 cú dứt điểm để ghi được số bàn thắng trên, tức tỷ lệ thành công đạt 66,7%, theo Daily Mail. Cầu thủ Lionel Messi của đội Argentina đứng cuối danh sách khi chỉ ghi được một bàn thắng trong 18 pha dứt điểm, tức tỷ lệ thành công chỉ 5,6%.

Phó đại sứ Lysaght giữ chức đại biện lâm thời Anh tại Việt Nam sau khi Đại sứ Giles Lever hoàn thành nhiệm kỳ và trở về nước. Gareth Ward, Đại sứ Anh mới, đang chuẩn bị tới Việt Nam.

Ông Lysaght sinh ra, lớn lên tại thành phố Liverpool và trở thành cổ động viên nhiệt thành của đội bóng quê nhà. Ông thậm chí từng hứa cắt tóc và để một vạch chéo trên đầu giống tiền vệ Sadio Mane của đội nếu Liverpool thắng giải Vô địch bóng đá các câu lạc bộ châu Âu.

"Cả cuộc đời tôi đều xoay quanh chuyện chơi bóng đá và xem bóng đá", ông cho biết. Ông chơi bóng cùng bạn bè vào những ngày cuối tuần từ khi còn bé. Vào Bộ Ngoại giao Anh, ông có những người bạn thân nhất khi cùng chơi bóng đá mỗi ngày thứ 7.

Trong đội bóng của Bộ, ông giữ chân tiền vệ trung tâm. "Tôi sẽ nói với bạn tôi là tiền vệ đa năng, còn các bạn tôi sẽ nói tôi thích tiến lên thay vì lùi về để phòng ngự", ông cho biết. Tại Việt Nam, ông cũng tham gia giao lưu bóng đá với các đồng nghiệp tại đại sứ quán.

So sánh điểm khác biệt giữa không khí xem bóng đá tại Anh và Việt Nam, ông Lysaght đặc biệt thích thú với những âm thanh cổ động viên tạo nên. "Ở Anh, mọi người thích hát. Còn ở Việt Nam, mọi người thích hò reo, huýt sáo. Mọi người có những cách khác nhau để thể hiện sự hâm mộ nhiệt thành và ủng hộ cho đội của mình, nhưng độ cuồng nhiệt thì giống nhau".

Tác giả: Trọng Giáp

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP