Xe

Đại lý độc quyền xe hơi cho phụ nữ đầu tiên đã được mở tại Ả Rập Xê-út

Theo Automovie News, đại lý đầu tiên chuyên cung cấp các mẫu xe hơi cho phụ nữ Ả Rập Xê-út đã được mở tại một thành phố lớn của nước này.

Vào năm ngoái, Ả Rập Xê-út đã công bố việc cho phép phụ nữ lái xe, chấm dứt tình trạng cấm đoán suốt hơn 30 năm ở quốc gia này. Tuy nhiên, điều này cũng chưa thể ngay lập tức có hiệu lực. Tại một quốc gia bảo thủ, tồn tại sự phân biệt nam, nữ như Ả Rập Xê-út, cần phải có một thời gian để mọi người có thể thích ứng được với điều này: Phụ nữ lái xe. Thực tế, phải đến tháng 6 năm nay, phụ nữ mới chính thức được ngồi sau tay lái và điều khiển phương tiện ngoài đường.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất ô tô thì lại không muốn phải chờ đợi lâu đến vậy. Mới đây, một đại lý độc quyền bán xe hơi cho phụ nữ đầu tiên đã mở cửa tại thành phố Jeddah.

Điều đặc biệt là đại lý này được mở ra ở một trung tâm mua sắm, được điều hành hoàn toàn bởi phụ nữ.

Tại đây, người ta cung cấp nhiều loại xe từ các nhãn hiệu khác nhau để chị em có thể lựa chọn. Đại lý cũng sẽ có những dịch vụ hỗ trợ tài chính giúp phụ nữ dễ dàng tiếp cận hơn việc mua hàng. Đại lý này cũng dự kiến sẽ mở nhiều phòng trưng bày ô tô cho phụ nữ thuộc quốc gia giàu dầu mỏ này.

Theo chính sách mới tại vương quốc, phụ nữ cũng có thể tham dự các sự kiện thể thao trong các khu vực riêng biệt của sân vận động.

Việc phụ nữ được phép lái xe được cho là thước đo cho thấy khoảng cách giữa nam và nữ tại quốc gia này đang được rút gọn dần.

Tác giả: Đ.Huệ

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP