Du lịch

Đại lý bán tour Hạ Long chất lượng kém bị phạt 8 triệu đồng

Spring Travel Agency là đại lý bán tour du thuyền Hạ Long hai ngày cho nhóm khách Australia với giá 75 USD nhưng thực tế khác xa quảng cáo.

Thanh tra Sở Du lịch Hà Nội vừa ra quyết định xử phạt hành chính 8 triệu đồng với đại lý du lịch Spring Travel Agency, do bà Đặng Thị Thanh Huyền làm chủ. Đơn vị này đã vi phạm kinh doanh đại lý lữ hành mà không có hợp đồng đại lý bằng văn bản với doanh nghiệp lữ hành.

Khi bán tour cho nhóm khách Australia, đại lý này không thông tin rõ ràng, công khai, trung thực số lượng, giá cả các dịch vụ du lịch của bên giao đại lý lữ hành cho khách. Bà Huyền cũng không thông báo bằng văn bản về thời điểm bắt đầu hoạt động kinh doanh đại lý lữ hành cho cơ quan chức năng.

Đai lý du lịch này ở địa chỉ 21 Ngõ Huyện, Hoàn Kiếm, Hà Nội. Ảnh: Báo Văn hoá.

Trước đó, Hải Phòng đã yêu cầu tạm giữ phương tiện, thu hồi giấy đăng kiểm và giấy phép hoạt động của tàu Hoàng Phương HP 4686 (đăng ký, đăng kiểm tại Hải Phòng). Đây là tàu phục vụ tour du thuyền cho nhóm khách Australia hồi đầu tháng 5, nhưng bị tố chất lượng kém khi phòng chật, giường cứng, toilet hỏng, có chuột chạy.

Mức phạt cụ thể với tàu này sẽ được quyết định sau khi các cơ quan chức năng xác minh làm rõ. Theo Chánh thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, "có dấu hiệu của cá nhân đứng ra tổ chức tour này".

Tổng cục Du lịch cũng yêu cầu doanh nghiệp bán dịch vụ phải liên hệ với nhóm khách để xin lỗi, bồi thường, giải quyết kịp thời những khiếu nại của du khách. Ngoài tàu Hoàng Phương, Hải Phòng cũng rà soát và kiểm định lại chất lượng của toàn bộ tàu lưu trú và tham quan trên thành phố. Tàu không đáp ứng các yêu cầu kinh doanh vận tải, bảo vệ môi trường, chất lượng dịch vụ... cũng sẽ bị thu hồi đăng kiểm và giấy phép hoạt động.

Ngày 2-3/5, Lynne Ryan và 5 người bạn mua tour du thuyền Hạ Long hai ngày một đêm qua đại lý du lịch Spring Travel Agency, với giá 75 USD mỗi người. Tuy nhiên, chất lượng dịch vụ không như quảng cáo nên bà Lynne đã bày tỏ nỗi thất vọng trên báo News của Australia. Theo chia sẻ của Lynne, bà được chở tham quan Cát Bà chứ không phải Hạ Long.

Tác giả: Vy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP