Cuộc sống

Dại khờ mất “cái ngàn vàng” vì ham đổi đời làm diễn viên

Hai đứa chúng tôi đã ngây thơ sập bẫy của tên đạo diễn rởm đó chỉ vì ham đổi đời làm diễn viên.

Tôi lớn lên giữa hương hoa trái miền Tây sông nước. Từ nhỏ tôi đã ước mơ được lên thành phố làm diễn viên để có cơ hội đổi đời.

Nhà tôi có vựa trái cây to nhất nhì trong xã. 16 tuổi, tôi lớn phổng như thiếu nữ, đang học lớp 10, tôi nhất quyết nghỉ ngang đòi ra phụ buôn bán trái cây với ba má. Ban đầu, ba má phản đối dữ lắm nhưng thấy tôi không chịu đến trường còn bỏ ăn bỏ uống mấy hôm nên đành chấp nhận.

Từ khi có tôi ra phụ, vựa trái cây bán chạy hẳn. Thường ghe cập vựa chất hàng xong, mấy anh tài thấy tôi xinh xắn nên hay chọc ghẹo tôi. Tôi không phiền mà thấy vui vui, ngồ ngộ khi có nhiều chàng trai để ý tới.

Một hôm có nhiều ghe lớn tới neo bến lên nhà tôi mua trái cây. Trong số những người khách đến, có một người đàn ông ăn mặc bảnh bao đi cùng một người đàn bà son phấn, váy vóc xúng xính.

Tưởng họ đến mua hàng, má kêu tôi ra tiếp. Khi vừa nhìn thấy tôi, người đàn bà ấy đã tay bắt mặt mừng như thân quen từ lâu lắm. Rồi bà ta không giấu nổi niềm vui khi quay ra hớn hở nói với người đàn ông kia: "Cô em này mà đóng phim sắp tới của anh là hợp dữ đó nha. Con gái nhà nào sao lại đẹp dữ vậy"?

Thế rồi ngay lập tức người đàn ông kia quay ra nói với tôi về kế hoạch sản xuất một bộ phim mà ông ta đang dự kiến sẽ sản xuất trong năm nay. Theo lời người đó, thì họ đến quê tôi để tìm vai nữ chính cho phim. Thấy người lạ kéo tôi vào nói chuyện, ba má tôi chạy ra coi có chuyện gì. Thấy vậy, hai người này vội đưa ra chứng minh thư cùng danh thiếp in tên công ty sản xuất phim. Thấy có vẻ uy tín, nên ba má tôi cũng ngồi nghe thử, thì thấy mừng lắm. Tôi tưởng rằng cơ hội đổi đời đã đến, nên giới thiệu luôn với họ cô bạn thân ngay sát nhà tôi. Vừa gặp nhỏ bạn tôi, hai người họ mắt sáng rực, đồng ý nhận ngay, bảo phim có nhiều đất diễn, còn chưa có vai nữ thứ, nên nhận luôn cả 2 đứa.

Hôm đó, họ nói sẽ cho chúng tôi 3 ngày để chuẩn bị, rồi họ sẽ đón chúng tôi lên thành phố làm diễn viên. Hồi hộp chờ đợi, 3 ngày sau, chúng tôi tạm biệt ba má lên thành phố mong đổi đời.

Ngày đầu tiên, người phụ nữ ấy đưa chúng tôi đi mua sắm quần áo, cắt tóc. Tôi thấy kỳ kỳ, vì không biết đóng phim gì, nhưng quần áo cái nào cũng ngắn và mỏng, mặc cũng như không.

Đến ngày thứ 2, họ bảo sẽ tách chúng tôi để thử khả năng riêng của từng người. Tôi và đứa bạn thân bị tống vào 2 phòng khác nhau. Một lúc sau có một người đàn ông chạc tuổi ba tôi vào phòng tôi. Khi tôi vừa mở cửa, ông ta đã lao vào tôi như một con thú, mặc tôi la hét trong tuyệt vọng. Ông ta nói đã bỏ tiền để mua tôi, nên tôi đừng hòng chạy thoát.

Sau đêm hôm ấy, tôi mới biết mình đã bị lừa. Thì ra chẳng có đạo diễn, diễn viên nào cả, chỉ có một lũ lừa đảo đã lợi dụng lòng tin của những cô gái còn ngây thơ như tôi để bán lấy tiền.

Tôi cùng đứa bạn đã tìm đường tháo chạy về quê. Chuyện đã xảy ra gần 2 năm, nhưng với tôi đó vẫn là nỗi ám ảnh chẳng thể nào quên./.

Tác giả: PV

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: cái ngàn vàng , diễn viên

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP