Tin địa phương

Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV họp phiên thứ nhất

Chiều 1/8, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra phiên làm việc thứ nhất với sự tham dự của 291 đại biểu, đại diện cho khối đại đoàn kết toàn dân trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đại biểu thực hiện nghi lễ chào cờ tại Đại hội. Ảnh: Xuân Thi

Đại biểu biểu quyết các nội dung tại Đại hội. Ảnh: Xuân Thi

Tại phiên thứ nhất, Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch gồm 11 vị và Thư ký Đại hội gồm 2 vị; biểu quyết thông qua chương trình; nội quy và quy chế làm việc tại Đại hội.

Đại hội đã hiệp thương cử Đoàn Chủ tịch gồm 11 vị. Ảnh: X.T

Đại biểu đã thông qua các báo cáo kiểm điểm của Uỷ ban và Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh khoá XIII, nhiệm kỳ 2019-2024; Báo cáo tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo văn kiện Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV và dự thảo Văn kiện Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X; Báo cáo tổng hợp ý kiến tham gia bổ sung, sửa đổi Điều lệ MTTQ Việt Nam khoá IX.

Đoàn Thư ký gồm 2 vị. Ảnh: X.T

Tiếp đó, Đại hội đã thông qua Đề án nhân sự Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Quang cảnh Đại hội đại biểu MTTQ tỉnh Quảng Bình lần thứ XIV. Ảnh: X.T

Đại biểu tham dự Đại hội. Ảnh: X.T

Bà Ninh Thị Hoà, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Lệ Thuỷ tham luận tại Đại hội. Ảnh: X.T

Đại diện Đoàn Chủ tịch điều hành tại Đại hội. Ảnh: X.T

Tại phiên làm việc thứ nhất, Đại hội đã nghe 6 ý kiến tham luận của các đại biểu. Các tham luận đã nêu những cách làm hiệu quả, đề ra những giải pháp nhằm khẳng định sự quyết tâm, đồng lòng của các tổ chức thành viên, của Mặt trận các cấp trong thực hiện các Chương trình thống nhất hành động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh.

Nhân dịp này, Mặt trận các huyện, thị, thành phố tổ chức gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP và hình ảnh hoạt động trong nhiệm kỳ. Ảnh: X.T

Thông qua các hoạt động đã phát huy sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các chương trình an sinh xã hội, góp phần vào thành quả chung của Mặt trận Quảng Bình trong nhiệm kỳ qua.

Tác giả: Xuân Thi

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP