Pháp luật

Đại gia mua dâm hoa hậu 200 triệu sẽ bị xử lý thế nào?

Liên quan đến đường dây hoa hậu, hoa khôi, tiếp viên hàng không bán dâm, nhiều người thắc mắc đại gia mua dâm hoa hậu 200 triệu sẽ bị xử phạt như thế nào?

Vừa qua, Công an TP HCM đã phối hợp với Công an quận 7 bắt quả tang 4 cặp nam nữ có hành vi mua bán dâm tại tòa nhà Oakwood Residence Saigon (quận 7) và khách sạn La Galerie (huyện Bình Chánh).

Cụ thể T.T.H. (SN 1996, Hoa hậu Thế giới người Việt tại Thái Lan) bán dâm cho một người đàn ông giá 200 triệu đồng; N.N.T.T. (SN 1999, từng tham gia cuộc thi Hoa khôi Du lịch Việt Nam, không có giải) bán dâm giá 45 triệu đồng; H.B.A (SN 1998) và H.T.H.C (SN 1992) bán dâm đồng giá 5 triệu đồng.

Theo đó, các đại gia được những "tú ông", "tú bà" trao đổi, gửi hình ảnh các người mẫu, hoa khôi, hoa hậu trong các cuộc thi sắc đẹp tại Việt Nam xem trước. Sau đó, gửi hình ảnh gái bán dâm và thông tin về các cuộc thi sắc đẹp, bài báo có sự góp mặt của các hoa khôi, người mẫu, hoa hậu… để gửi cho khách mua dâm nhằm tăng sự thu hút và nâng giá bán dâm.

Hai người trong đường dây môi giới mại dâm cho hoa hậu


Sau khi các đại gia đồng ý và chốt giá thì các "tú ông", "tú bà" sẽ điều động các chân dài đi tiếp khách tại địa điểm chỉ định. Trong vụ án này, những người môi giới sẽ hưởng từ 1000 USD đến 2000 USD/ 1 lần gái bán dâm là các hoa khôi, hoa hậu, người mẫu.

Ngoài việc xử lý hình sự người môi giới mại dâm thì cơ quan chức năng còn xử lý hành chính những người thực hiện hành vi mua dâm và các hoa hậu, hoa khôi tham gia bán dâm.

Cụ thể, Điều 22 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003 quy định rõ tuỳ theo tính chất, mức độ vi phạm mà người mua dâm bị xử phạt hành chính bằng hình thức cảnh cáo hoặc phạt tiền. Ngoài ra, người mua dâm người chưa thành niên hoặc biết mình bị nhiễm HIV mà cố ý lây truyền bệnh cho người khác thì bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

Điều 24 Nghị định 144/2021/NĐ-CP thì người mua dâm bị phạt từ 1 triệu đến 2 triệu (khoản 1); nếu mua dâm từ 2 người trở lên một lúc thì bị phạt từ 2 triệu đến 5 triệu đồng (khoản 2).

Ngoài ra, khoản 3, điều 24 của Nghị định 144/2021/NĐ-CP còn quy định tịch thu tang vật vi phạm hành chính đối với hành vi quy định tại các khoản 1 và 2 Điều này.

Bên cạnh đó, Điều 329 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định nếu mua dâm người từ trên 13 tuổi đến dưới 18 tuổi sẽ bị xử lý hình sự lên đến 15 năm.

Đáng chú ý, Điều 27 Pháp lệnh phòng, chống mại dâm năm 2003 thì ngoài việc bị xử phạt hành chính hoặc xử lý hình sự theo quy định chung thì cán bộ, công chức mua dâm còn bị thông báo cho người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị có thẩm quyền quản lý người đó để giáo dục và xử lý kỷ luật.

Cán bộ, công chức hoặc người thuộc lực lượng vũ trang nhân dân vi phạm pháp luật về phòng, chống mại dâm thì trong thời gian bị xử lý kỷ luật không được đề cử, ứng cử vào các cơ quan dân cử, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội; không được bổ nhiệm hoặc bổ nhiệm lại, bổ nhiệm vào các chức vụ tương đương hoặc cao hơn trong các cơ quan nhà nước hoặc trong lực lượng vũ trang nhân dân.

Tác giả: Luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi (Đoàn Luật sư TP HCM)

Nguồn tin: Báo Người Lao Động

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP