Xã hội

Đà Nẵng vinh danh 20 cá nhân “Tỏa sáng blouse trắng”

Sáng 27/2, UBND TP Đà Nẵng tổ chức trao giải thưởng “Tỏa sáng blouse trắng” năm 2017 cho 20 bác sĩ, điều dưỡng, hộ sinh trong các đơn vị y tế công lập.

Đây là những cá nhân thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về tiêu chuẩn đạo đức của người làm công tác y tế; tuân thủ chặt chẽ, nghiêm túc quy chế chuyên môn trong khám, chữa bệnh; có đạo đức, nhân cách và lối sống lành mạnh, trong sáng của người thầy thuốc; là những người được cơ quan, địa phương quản lý xác nhận có thành tích xuất sắc, tiêu biểu về tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, làm cho bệnh nhân yên tâm, hài lòng, tạo được uy tín trong cộng đồng, được nhân dân tin cậy, thương yêu.

20 cá nhân nhận giải thưởng Tỏa sáng bouse trắng”

Phát biểu tại buổi lễ, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, trong năm 2017, ngành y tế thành phố đã triển khai tốt công tác phòng chống dịch bệnh, ngăn chặn có hiệu quả các dịch bệnh mới nổi, kịp thời khống chế không để dịch tay chân miệng, sốt xuất huyết bùng phát, không có tử vong do dịch bệnh. Chương trình mục tiêu y tế - dân số đã được triển khai đầy đủ, đồng bộ và có hiệu quả.

Năm 2017, ngành y tế TP Đà Nẵng cũng tiếp tục duy trì bảo hiểm y tế toàn dân với tỷ lệ người dân tham gia BHYT đạt 95,5%. Công tác dược cũng luôn được quan tâm phát triển, hiện nay toàn thành phố Đà Nẵng có 100% cơ sở bán buôn đạt GDP; 100% nhà thuốc đạt GPP và 100% quầy thuốc đạt quầy thuốc GPP.

12 cá nhân nhận danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đã có quyết định tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Trung tâm Y tế quận Hải Châu, phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú cho 12 cá nhân.

Ngoài ra, Thủ tướng Chính phủ cũng tặng bằng khen cho một cá nhân.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP