Du lịch

Đà Nẵng, Nha Trang lọt top điểm đến mới nổi cho du khách Australia năm 2019

Các du khách Australia muốn tìm đến những điểm đến mới.

Đối với du khách Australia, những điểm đến thường được yêu thích như Bali và London sẽ bị thay thế bằng một danh sách về các điểm đến mới nổi đáng ngạc nhiên trong năm 2019, những dữ liệu mới tiết lộ.

Trang Skyscanner.com.au đã so sánh số liệu thống kê tìm kiếm năm 2017 và 2018 để chọn ra danh sách những điểm đến mới nổi hàng đầu trong năm tới. Và họ đã thấy thủ đô Kiev của Ukraine là nơi có sự gia tăng lượt tìm kiếm lớn nhất, với mức tăng hàng năm là 129%.

Chính phủ Australia thường kêu gọi các du khách thận trọng cao khi tới Ukraine do tình hình an ninh khó lường trên khắp đất nước và mối đe dọa leo thang căng thẳng, đặc biệt là các cuộc biểu tình chính trị ở Kiev.

Tuy nhiên, những tòa nhà với kiến trúc đặc sắc của Kiev, cuộc sống về đêm sôi động và sự gần gũi với địa điểm du lịch từng bị phóng xạ Chernobyl đã khiến nơi đây có sức hút lớn đối với những du khách ham mê phiêu lưu.

Ở những nơi khác, Việt Nam cũng nằm trong danh sách các điểm đến mới nổi này, bao gồm các thành phố biển Đà Nẵng và Nha Trang.

Đà Nẵng

Đà Nẵng, Việt Nam là một điểm đến mới nổi và có thể là một đối thủ của Bali. (Nguồn: iStock)

Bồ Đào Nha cũng lọt vào danh sách top 10 này với hai địa điểm là thủ đô Lisbon và thành phố Porto, nơi nổi tiếng với những ngôi nhà thời trung cổ đầy màu sắc và rượu vang.

Và có lẽ là được biết đến rộng rãi hơn sau loạt phim nổi tiếng Netflix Narcos, thành phố Medellin của Colombia cũng lọt vào danh sách này.

Dưới đây là những điểm đến mới nổi hàng đầu mà những du khách Australia có thể sẽ đổ xô tới vào năm 2019:

1. Kiev, Ukraine (lượt tìm kiếm tăng 129% so với năm trước)

2. Thessaloniki, Hy Lạp (69%)

3. St Petersburg, Nga (49%)

4. Lisbon, Bồ Đào Nha (37%)

5. Nice, Pháp (33 phần trăm)

6. Nha Trang, Việt Nam (33 phần trăm)

7. Palawan, Philippines (32%)

8. Porto, Bồ Đào Nha (31%)

9. Đà Nẵng, Việt Nam (23%)

10. Medellin, Colombia (23%)

Tác giả: An Bình

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP