Trong nước

Đà Nẵng: Lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên

“Đà Nẵng đang tồn tại tình trạng lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên ở một số sở ban ngành. Đây là thực trạng tồn tại trong cả hệ thống chứ không chỉ riêng Đà Nẵng. Thời gian tới Đà Nẵng sẽ khắc phục tình trạng này”- Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng cho biết như trên tại phiên họp ngày 6/12 trong khuôn khổ kỳ họp cuối năm của Hội đồng nhân dân thành phố.

Ông Võ Ngọc Đồng - Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng: "Đà Nẵng đang tồn tại tình trạng lãnh đạo nhiều hơn chuyên viên ở một số sở ban ngành"

Theo lãnh đạo Sở Nội vụ thành phố, thực tế Đà Nẵng cũng đã chủ động rà soát và tuân thủ quy định một sở không có quá 3 phó giám đốc, cắt giảm số lượng lãnh đạo bất hợp lý… Tuy nhiên, việc tinh giản biên chế cần được tính toán cụ thể. Có những việc cần tinh giản; nhưng cũng có những việc cần người giải quyết việc cho người dân cũng phải được xem xét. Nhất là lĩnh vực giáo dục vì không thể thể cắt giảm trường lớp trong điều kiện thực tế.

Theo Tờ trình của chính quyền tại kỳ họp của HĐND thành phố về kế hoạch biên chế công chức trong cơ quan hành chính của Đà Nẵng đến ngày 30/10/2017, có 2.311 biên chế công chức và 154 người hợp đồng theo chính sách thu hút nguồn nhân lực. Về lao động làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập có 17.774 người, hợp đồng theo chính sách thu hút nguồn nhân lực có 122 người, hợp đồng trả lương từ nguồn thu tại các đơn vị sự nghiệp được giao quyền tụ chủ một phần kinh tế có 1.466 người... Tuy nhiên, trong năm 2018, Bộ Nội vụ giao chỉ tiêu công chức cho Đà Nẵng chỉ có 1.995 biên chế và 19.560 chỉ tiêu làm việc trong đơn vị sự nghiệp công lập.

Để đảm bảo theo yêu cầu của Trung ương, chính quyền Đà Nẵng cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương trực thuộc thực hiện nghiêm túc chính sách tinh giản biên chế trong đội ngũ công chức, viên chức.. Trong năm 2018, Đà Nẵng sẽ cơ cấu lại đội ngũ công chức, người lao động trong các cơ quan hành chính, đảm bảo theo đúng quy định của Trung ương. Đồng thời, đẩy mạnh chuyển đổi cơ chế tự chủ tài chính ở một số đơn vị sự nghiệp công lập từ nhà nước đảm bảo sang tự đảm bảo chi thường xuyên, hoặc chuyển sang đấu thầu, giao nhiệm vụ cung ứng dịch vụ sự nghiệp công…

Chủ trì kỳ họp, ông Nguyễn Nho Trung - Phó Chủ tịch HĐND TP.Đà Nẵng kết luận: “Việc tinh giản biên chế cần ban hành sớm, cần xây dựng lại kế hoạch, cơ cấu sử dụng người lao động, xử lý các hợp đồng lao động. Đối với lao động ngoài định biên, các đơn vị phải tự xử lý và giải quyết trong năm 2018, đảm bảo quy định của Trung ương đưa ra”.

Trước đó, ngay phiên khai mạc kỳ họp sáng 5/12, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng đã có phát biểu chỉ đạo các đại biểu HĐND thành phố tập trung thảo luận làm rõ vì sao những năm gần đây số lượng cán bộ, công chức, viên chức của thành phố tăng vượt chỉ tiêu quy định trong khi thủ tục hành chính ngày càng được cắt giảm, mà hiệu quả công việc vẫn chậm?

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP