Trong nước

Đà Nẵng đề nghị thu hồi nhiều dự án của Vũ “nhôm”

Chính quyền TP Đà Nẵng đã có tờ trình đề nghị thông qua danh mục công trình dự án cần thu hồi đất tại kỳ họp giữa năm của Hội đồng nhân dân TP sắp tới; trong đó có nhiều dự án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Cụ thể, theo tờ trình của chính quyền TP Đà Nẵng, có 48 công trình, dự án (trong đó có 12 dự án chưa được phê duyệt quy hoạch) cần thu hồi đất. Tổng diện tích đất cần thu hồi hơn 346 ha.

Trong danh mục nói trêm, có 3 công trình, dự án liên quan đến Vũ “nhôm”, gồm: công trình dự án nhà hàng - bến du thuyền trên đường Bạch Đằng, cạnh cầu cảng sông Hàn có tổng diện tích hơn 4 ha (gồm cả diện tích đất và diện tích mặt nước); hai dự án khu du lịch ven biển của Công ty TNHH IVC cùng nằm ở địa bàn quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) có diện tích đất lần lượt là 3,7 ha và 1,5 ha.

Công trình dự án nhà hàng - bến du thuyền do Vũ "nhôm" làm chủ đầu tư

Hai dự án khu du lịch ven biển chính là hai dự án "ma" (những dự án mà cái tên của chủ đầu tư không có thật) mà ông Huỳnh Đức Thơ - Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhắc đến trong Chương trình Hội đồng nhân dân TP với cử tri hồi giữa tháng 5 vừa qua.

Theo tờ trình của chính quyền TP Đà Nẵng, các dự án trên cần cấp thiết thu hồi đất để phục vụ mục đích công cộng như công viên, quảng trường và bãi tắm công cộng, lối xuống biển, cảng biển.

Tác giả: Tâm An

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP