Tin địa phương

Đà Nẵng đề nghị sớm triển khai dự án Làng Đại học

Ngày 14-7, tại buổi làm việc với đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) do Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ dẫn đầu, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đề nghị sớm triển khai dự án Làng Đại học Đà Nẵng.

Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao những cách làm hay của Đà Nẵng trong nâng cao chất lượng giáo dục. Ảnh: QUỐC KHẢI

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ cho biết, việc khởi động dự án Làng Đại học Đà Nẵng trở lại là một trong những điều mà chính quyền thành phố vô cùng tâm huyết, mong muốn sớm đưa vào triển khai trong thời gian sớm nhất.

“Thời gian tới, đề nghị Bộ GĐ&ĐT hỗ trợ và hướng dẫn chính quyền thành phố cũng như ĐH Đà Nẵng làm việc với các Bộ, ngành liên quan Trung ương để thực hiện các bước triển khai tiếp theo của dự án.

Việc sớm đưa vào hoạt động Làng Đại học Đà Nẵng có ý nghĩa rất quan trọng với ngành giáo dục của thành phố”, Chủ tịch UBND thành phố Huỳnh Đức Thơ kiến nghị.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: QUỐC KHẢI

Phát biểu tại buổi làm việc, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Xuân Anh cảm ơn sự quan tâm của Bộ GD&ĐT đối với sự nghiệp giáo dục của thành phố trong thời gian qua; đồng thời khẳng định thời gian tới, thành phố sẽ tăng cường các giải pháp, tập trung nguồn lực nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng giáo dục, xây dựng lộ trình phát triển ngành giáo dục phù hợp với điều kiện thực tế, trong đó tập trung khắc phục những mặt hạn chế còn tồn tại mà đoàn công tác của Bộ đã chỉ rõ.

“GD&ĐT là mục tiêu trọng tâm, xuyên suốt mà thành phố luôn quan tâm, đẩy mạnh trong những năm qua. Thời gian đến, chính quyền thành phố luôn mong muốn lãnh đạo Bộ GD&ĐT cũng như các ban, ngành liên quan tiếp tục hỗ trợ, đồng hành cùng thành phố, để từng bước đưa Đà Nẵng trở thành trung tâm giáo dục hàng đầu không chỉ trong khu vực miền Trung và Tây Nguyên, mà còn trên cả nước”, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo thành phố trong việc nâng cao chất lượng đào tạo ở tất cả các bậc học, đặc biệt nhiều chủ trương, chính sách mới tạo được sự đồng thuận, ủng hộ cao từ phụ huynh và học sinh.

Bộ trưởng đề nghị Đà Nẵng cần tiếp tục rà soát quy hoạch mạng lưới các cơ sở giáo dục trên địa bàn với tầm nhìn không chỉ riêng địa phương mà hướng đến tầm nhìn cùng với sự phát triển của miền Trung và Tây Nguyên.

Ngoài ra, thành phố cần có mối quan hệ chặt chẽ với các trường đại học, bảo đảm công bằng giữa trường công lập và ngoài công lập. Bộ trưởng cũng đề nghị ngành GD&ĐT thành phố cần quan tâm hơn nữa đến công tác đào tạo, bồi dưỡng giáo viên; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin; nâng cao năng lực, trình độ ngoại ngữ; quan tâm đến hội nhập quốc tế trong lĩnh vực GD&ĐT; đẩy mạnh đầu tư cơ sở vật chất trường lớp; đi đầu tiên phong trong lĩnh vực tự chủ đại học.

“Đà Nẵng cần tập trung đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao để giúp thành phố khai thác hết thế mạnh của mình trong các lĩnh vực như: phát triển dịch vụ du lịch, công nghệ thông tin... thông qua việc xây dựng các lộ trình dài hơi, coi đây là thế mạnh chiến lược của địa phương mình”, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ nhấn mạnh.

Tác giả: Quốc Khải

Nguồn tin: Báo Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP