Tin địa phương

Đà Nẵng đã ký 30 Biên bản ghi nhớ với các địa phương của Lào

Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã ký 30 Biên bản ghi nhớ với các địa phương của Lào, tăng cường trao đổi toàn diện giữa hai bên...

Sáng nay (18/7), tại Nhà hát Trưng Vương, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN thành phố Đà Nẵng tổ chức kỷ niệm 55 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 40 năm Ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Lào.

Ông Nguyễn Xuân Anh - Bí thư Thành ủy Đà Nẵng phát biểu tại lễ kỷ niệm.

Buổi lễ ôn lại chặng đường lịch sử, bước phát triển mối quan hệ hữu nghị đặc biệt Việt Nam - Lào. Trong những năm qua, quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương Lào liên tục có những bước phát triển mới, tích cực và hiệu quả.
Đến nay, thành phố Đà Nẵng đã ký 30 Biên bản ghi nhớ với các địa phương của Lào, tăng cường trao đổi toàn diện giữa hai bên, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hợp tác sản xuất, kinh tế - xã hội, y tế, giáo dục…

Đặc biệt, thành phố Đà Nẵng đã hỗ trợ hàng trăm sinh viên các địa phương Lào theo học cử nhân và thạc sỹ tại Đại học Đà Nẵng. Từ năm 2002 đến nay, gần 750 sinh viên Lào đã nghiên cứu, học tập tại Đại học Đà Nẵng; trong đó thành phố Đà Nẵng hỗ trợ học bổng toàn phần cho nhiều sinh viên.

Các lưu học sinh Lào tại Lễ kỷ niệm.

Về quan hệ kinh tế, hiện nay thành phố Đà Nẵng có 4 doanh nghiệp đang đầu tư tại Lào, tổng vốn đầu tư hơn 52 triệu USD.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, ông Nguyễn Xuân Anh, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhấn mạnh: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng luôn coi trọng và dành ưu tiên cao nhất trong việc phát triển quan hệ với nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào nói chung, với các địa phương của Lào nói riêng và nỗ lực hết mình để không ngừng củng cố và tăng cường mối quan hệ hữu nghị truyền thống, tình đoàn kết đặc biệt, sự hợp tác toàn diện Việt Nam- Lào”./.

Tác giả: Thành Long

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP