Tin địa phương

Đà Nẵng: Coi chừng tổ thật, mật ong giả bán ở phố

Mới đây, qua tố giác của người dân, cơ quan chức năng TP.Đà Nẵng đã bắt quả tang Lương Sơn Hải đang bán mật ong giả dưới hình thức "hồn Trương Ba, da hàng thịt" . Theo đó, người này nấu nước đường đổ vào tổ ong thật rồi rao bán mật với giá cao.

gày 11/8, theo Công an phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu, TP.Đà Nẵng, đơn vị này đang hoàn tất hồ sơ xử lý hành vi bán hàng hóa không rõ nguồn gốc, đối với Lương Sơn Hải (SN 1980), ngụ tại TP.HCM.

Mật ong giả.

Trước đó, chiều 9/8, Hải chở một xô nhựa đựng sáp ong và chất lỏng giống mật ong đến chào bán cho người dân ở đường 30/4, phường Hòa Cường Bắc. Nghi vấn Hải bán mật ong giả nên người dân trình báo cơ quan chức năng.

Ngay lập tức, Công an phường đến kiểm tra, xác minh. Qua làm việc, Hải không xuất trình được giấy tờ tùy thân. Hải khai nhận, có một người đưa số hàng hóa này, đề nghị mang bán để hưởng giá chênh lệch 700.000 đồng. Khi được hỏi về chủ số hàng trên thì Hải khai: “Không biết”.

Ông Huỳnh Tấn Sĩ, Trưởng Công an phường cho biết, số mật ong này là giả, còn tổ ong là thật. Theo đó, các đối tượng nấu nước đường rồi đổ vào tổ ong, giả làm mật ong để bán cho khách hàng, kiếm lợi bất chính. Ông khuyên người dân nên cẩn trọng, kiểm tra kĩ để tránh trường hợp mua phải mật ong giả với giá cao.

Lương y Nguyễn Đình Khánh, TP.Đà Nẵng cho biết, có nhiều cách phân biệt mật ong giả nhưng cũng chỉ là tương đối chứ không thể chính xác hoàn toàn. Cách dễ dàng nhất là lấy một muỗng đầy mật ong nhúng vào cốc nước ấm, khuấy nhẹ hoặc để yên. Nếu mật ong tan vào nước là mật giả, đã được pha trộn với nước đường hoặc các tạp chất có tính tan khác. Nếu mật nguyên chất, hoặc một số loại được pha trộn có chất lượng tốt, mật sẽ dính thành khối với nhau và chìm xuống đáy cốc hoặc mắc lại thành khối trên muỗng.

Lương y Nguyễn Đình Khánh.

Vị lương y này cho biết thêm, 80% chất dinh dưỡng trong mật ong có lợi cho con người. Mật có nguồn gốc từ hoa, lá hay bất kì nguồn nào, sau khi được tổng hợp đều cho chất lượng tương đương nhau. Mật ong càng sậm màu, ở dạng kết tinh hoặc đậm đặc chứa nhiều khoáng vi lượng cao hơn so với thể lỏng. Mật ong nguyên chất dễ lên men khi gặp không khí.

Tác giả:

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: mật ong giả , mật ong

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP