Xã hội

Đà Nẵng cấm vận chuyển chất nổ, vũ khí trong thời gian diễn ra APEC

UBND TP Đà Nẵng vừa có văn bản gửi các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường và các đơn vị quân đội đứng chân trên địa bàn thông báo về việc cấm vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm và vũ khí trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Theo đó, nhằm chủ động trong công tác phòng ngừa, đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Tuần lễ Cấp cao APEC, UBND TP Đà Nẵng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường thông báo về việc nghiêm cấm vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm và vũ khí trên địa bàn thành phố trong thời gian diễn ra các hoạt động của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 (từ ngày 5 – 12/11) cho các tổ chức, cá nhân và nhân dân trên địa bàn biết để chấp hành.

Yêu cầu Bộ chỉ huy quân sự thành phố thông báo cho các đơn vị thuộc lực lượng vũ trang thành phố, đồng thời phối hợp với các đơn vị quân sự của Bộ, Quân khu đứng chân trên địa bàn thành phố thông báo chủ trương của UBND thành phố cho các đơn vị biết và thực hiện.

UBDN TP Đà Nẵng cũng yêu cầu thủ trưởng các sở, ban, ngành thành phố; Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường theo chức năng, nhiệm vụ được giao tăng cường công tác quản lý các hoạt động vận chuyển chất nổ, chất độc hại, nguy hiểm trên địa bàn thành phố, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm.

Các cơ quan chức năng thành phố có văn bản thông báo cho các đơn vị kinh doanh xăng, dầu, khí ga hóa lỏng trong quá trình vận chuyển trên địa bàn thành phố chấp hành nghiêm Thông tư 66/2014/TT-BCA ngày 16/12/2014 của Bộ Công an. Quá trình vận chuyển trong thời gian trên, đề nghị không đi vào các khu vực tổ chức hoạt động Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, bố trí thời gian vận chuyển ngoài giờ hành chính đồng thời báo cáo lịch trình vận chuyển cho Công an thành phố, Sở Giao thông vận tải để cử lực lượng, phương tiện điều tiết giao thông, đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Đà Nẵng cấm vận chuyển chất nổ, vũ khí trong thời gian diễn ra APEC

Chủ tịch UBND các quận, huyện, xã, phường chỉ đạo các cơ quan có liên quan, nắm chắc và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh phế liệu ở địa phương tàng trữ chất nổ. Nếu phát hiện phải báo ngay cho Bộ chỉ huy quân sự thành phố để tổ chức thu hồi, xử lý.

Tăng cường quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong thời gian diễn ra Tuần lễ Cấp cao APEC. UBND các quận, huyện, xã, phường nơi nào để xảy ra sự việc vi phạm mà không phát hiện xử lý kịp thời phải chịu trách nhiệm trước UBND thành phố.

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 được tổ chức tại TP Đà Nẵng từ ngày 6 -11/11/2017. Đây là sự kiện đối ngoại quan trọng nhất của TP Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung trong năm 2017. Sự kiện với sự tham gia của đại diện lãnh đạo 21 nền kinh tế thành viên và khoảng 12.000 – 14.000 người tham dự, trong đó có 2.000 đại biểu chính thức, 3.000 phóng viên báo chí, 1.000 nhà doanh nghiệp và các đại biểu không chính thức.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP