Trong nước

Đà Nẵng buộc khách sạn tháo dỡ 129 phòng xây không phép

Khách sạn ven biển được cấp phép xây dựng 96 phòng ngủ, nhưng chủ đầu tư đã "bóp" diện tích để xây thêm 129 phòng.

Ông Lê Văn Tuấn – Chánh thanh tra Sở Xây dựng Đà Nẵng, cho biết trong hôm nay (8/5) Sở sẽ thông báo với chủ đầu tư quyết định của lãnh đạo thành phố yêu cầu tháo dỡ toàn bộ hạng mục sai giấy phép tại công trình khách sạn Eden (đường Võ Nguyên Giáp, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn).

"Chủ đầu tư có 60 ngày để tự tháo dỡ những hạng mục không đúng như trong giấy phép. Sau thời gian này cơ quan chức năng thực hiện cưỡng chế theo quy định", ông Tuấn nói và cho biết khách sạn này vi phạm chủ yếu là chia nhỏ diện tích để tăng các phòng bên trong, do vậy việc tháo dỡ sẽ được thực hiện với kết cấu bên trong tòa nhà.

Khách sạn Eden trên đường Võ Nguyên Giáp đã hoàn thiện phần mặt ngoài. Ảnh: Nguyễn Đông.

Sau khi được thông báo, chủ đầu tư có trách nhiệm lên phương án và lộ trình tháo dỡ, trình cơ quan chức năng giám sát. "Việc phát hiện sai phạm là khi khách sạn đang xây dựng phần thô. Từ tháng một đến nay, khi Thanh tra Sở xuống kiểm tra, chủ đầu tư đã chấp hành quyết định ngừng thi công", ông Tuấn nói thêm.

Khách sạn Eden hướng mặt ra biển, do Công ty TNHH Minh Thùy làm chủ đầu tư, được thành phố cấp phép xây dựng tháng 12/2016, quy mô một tầng hầm, 22 tầng nổi (trong đó có một tầng lửng, mái và một tum thang). Tháng 9/2017, UBND phường Mỹ An phát hiện công trình xây dựng sai phép nên lập biên bản đình chỉ thi công.

Tuy nhiên, phường không kịp thời xử phạt. Tháng 1/2018, Thanh tra Sở Xây dựng đến kiểm tra, lập hồ sơ vi phạm với chủ đầu tư khi bố trí, điều chỉnh ở các tầng từ 96 phòng ngủ như giấy phép được cấp lên đến 225 phòng (tăng 129 phòng)

Thanh tra Sở Xây dựng đã xử phạt chủ đầu tư 50 triệu đồng về hành vi xây dựng sai nội dung giấy phép. Nhà thầu bị phạt 40 triệu đồng. Quận Ngũ Hành Sơn đang được giao chỉ đạo các đơn vị liên quan giám sát việc ngừng thi công tại công trình này.

Gần đây, Đà Nẵng xảy ra nhiều trường hợp xây dựng trái phép, gây xôn xao dư luận. Tháng 4 vừa qua, Giám đốc Sở Xây dựng Vũ Quang Hùng bị Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng kỷ luật khiển trách vì buông lỏng vai trò tham mưu quản lý nhà nước về trật tự xây dựng đô thị, trong đó có việc để chủ đầu tư xây dựng không phép, trái phép tại khu du lịch Biển Tiên Sa, dự án tổ hợp trên quận Ngũ Hành Sơn và căn hộ cao cấp Sơn Trà, dự án tổ hợp khách sạn và căn hộ Central Coast.

Tác giả: Nguyễn Đông

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP