Pháp luật

Đà Nẵng: Bắt đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của du khách để trên bãi biển

Đối tượng Trương Quốc Duy khai nhận đã thực hiện 08 vụ trộm cắp tài sản của du khách tại khu vực bãi biển trên địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng), chiếm đoạt nhiều tài sản có giá trị.

Ngày 19/4, Công an quận Ngũ Hành Sơn (Đà Nẵng) cho hay, sau một thời gian tổ chức theo dõi, mật phục, Đội Cảnh sát Hình sự (CSHS) Công an quận này vừa bắt được Trương Quốc Duy (sinh năm 1988, trú phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) là đối tượng chuyên trộm cắp tài sản của du khách tại khu vực các bãi biển trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, tắm biển, thưởng ngoạn tại các bãi biển Đà Nẵng... (Ảnh: HC)

Theo Công an quận Ngũ Hành Sơn, hiện nay có nhiều người dân, du khách trong và ngoài nước thường xuyên đến vui chơi, tắm biển, thưởng ngoạn… tại các bãi biển trên địa bàn Đà Nẵng, nhưng để tài sản sơ hở, quản lý tài sản lỏng lẻo, tạo điều kiện cho kẻ gian lợi dụng để lấy trộm.

Trước tình trạng đó, Giám đốc Công an Đà Nẵng đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tập trung triển khai đợt cao điểm tấn công, trấn áp các loại tội phạm, phối hợp tuần tra, mật phục phòng chống tội phạm cướp, cướp giật, trộm cắp tài sản của người dân và du khách tại các bãi biển trên địa bàn TP.

Thực hiện kế hoạch của lãnh đạo Công an TP, từ cuối tháng 3/2018, Công an quận Ngũ Hành Sơn đã thường xuyên tổ chức lực lượng tuần tra, mật phục phòng chống các loại tội phạm tập trung tại các tuyến ven biển, các khu vực có nhiều cơ sở dịch vụ du lịch, theo dõi để kịp thời bắt giữ các đối tượng có hành vi trộm cắp, cướp, cướp giật..

Mới đây, ngày 09/4, có người trình báo với Công an quận Ngũ Hành Sơn về việc bị kẻ gian lấy trộm túi xách để trên bãi biển T20 (phường Mỹ An) trong lúc người này đang vui chơi, tắm biển tại đây. Sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận Ngũ Hành Sơn nhận định đối tượng có liên quan đến các vụ trộm cắp tài sản của du khách trước đây và sẽ còn tiếp tục thực hiện hành vi trộm cắp tương tự.

Do đó, lãnh đạo Công an quận Ngũ Hành Sơn đã chỉ đạo cho Đội CSHS Công an quận tổ chức truy xét; đồng thời tích cực thực hiện đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để vào cuộc điều tra, xác minh, sàng lọc và thu thập thông tin về đối tượng, tổ chức tiến hành mật phục liên tục 24/24h tại các địa điểm mà đối tượng có khả năng sẽ có mặt.

Trương Quốc Duy lợi dụng sự sơ hở của du khách, lấy trộm nhiều tài sản có giá trị lớn. (Ảnh do Công an quận Ngũ Hành Sơn cung cấp)

Đến 9h sáng 10/4, Tổ mật phục của Công an quận Ngũ Hành Sơn phát hiện 01 đối tượng có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra hành chính và mời về trụ sở làm việc. Đổi tượng khai tên là Trương Quốc Duy và quanh co chối tội gây khó khăn cho công tác điều tra. Tuy nhiên, trước các biện pháp nghiệp vụ của lực lượng chức năng, đối tượng Duy đã thừa nhận chính mình đã thực hiện hành vi trộm cáp tài sản nói trên.

Duy khai nhận trong những lần dạo biển, đối tượng này nhận thấy nhiều du khách trong và ngoài nước thường đến đây để chụp ảnh, ngắm cảnh nhưng lại sơ hở trong việc quản lý tài sản nên nảy sinh lòng tham. Để thực hiện âm mưu phạm tội, Duy điều khiển xe đến các tuyến đường ven biển Hoàng Sa, Võ Nguyên Giáp thuộc địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, tìm những du khách sơ hở trong quản lý tài sản thì ra tay trộm cắp.

Qua điều tra mở rộng của Công an quận Ngũ Hành Sơn, đối tượng Trương Quốc Duy khai nhận từ giữa tháng 3/2018 đến nay đã thực hiện 08 vụ trộm cắp tài sản của du khách tại khu vực bãi biển trên địa bàn hai quận Sơn Trà và Ngũ Hành Sơn, chiếm đoạt được nhiều tài sản có giá trị khác.

Hiện Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Ngũ Hành Sơn đã tiến hành tạm giữ tang vật, gồm 1,8 triệu đồng, 02 máy tính bảng, 02 xe máy cùng một số tài sản khác và đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ việc.

Tác giả: Hải Châu

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP