Giáo dục

Đã có tỷ lệ chọi vào Trường Phổ thông Năng khiếu

Tỷ lệ chọi vào lớp 10, Trường Phổ thông Năng khiếu (ĐH Quốc gia TPHCM) trong kỳ thi diễn ra vào cuối tuần tới là 1 chọi 5. Như vậy, tính trong hệ thống trường chuyên nằm ở địa bàn TPHCM, đây là trường có tỷ lệ chọi cao nhất.

Ông Trần Linh Thước, Hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu cho biết theo thống kê vào cuối ngày 19/5 của trường, có khoảng 3.033 hồ sơ đăng ký dự thi vào lớp 10 của trường trong năm học 2018-2019.

Chỉ tiêu cụ thể, tại cơ sở 1 (số 153 Nguyễn Chí Thanh, Q.5), trường tuyển sinh 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, tiếng Anh và Ngữ văn, mỗi lớp không quá 35 học sinh; và tuyển 145 học sinh cho các lớp không chuyên.

Cơ sở 2 (Khu đô thị ĐH Quốc gia TP.HCM, Q. Thủ Đức) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh.

Như vậy, với chỉ tiêu tuyển 600 học sinh cho hai cơ sở đào tạo của trường, tỷ lệ chọi vào trường mùa thi năm nay là 1/5. Đây cũng là trường chuyên nằm ở địa bàn TPHCM có tỷ lệ chọi cao nhất, cao hơn cả vào Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong với tỷ lệ chọi 1/4,4.

Để dự thi vào Trường Phổ thông Năng Khiếu, học sinh phải xếp loại hạnh kiểm, học lực cả năm học của các lớp cấp THCS từ khá trở lên; xếp loại tốt nghiệp THCS từ khá trở lên. Các em sẽ thi 4 môn gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh và một môn chuyên do thí sinh tự chọn.

Kỳ thi vào lớp 10 Trường Phổ thông Năng khiếu diễn ra từ ngày 26 - 30/5/2018. Lịch thi cụ thể như sau:

Tác giả: Hoài Nam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP