Xe

Đã có người thứ 22 tử vong do lỗi túi khí Takata

Một chiếc Honda City đã liên quan đến vụ tai nạn là trường hợp tử vong thứ 22 trên thế giới do lỗi túi khí Takata.

Cụ thể, một tài xế lái chiếc Honda City phiên bản 2004 ở Malaysia đã thiệt mạng vào đúng ngày đầu năm mới. Hãng thông tấn AP cho biết Honda Malaysia đã xác nhận sự việc.

Cụm bơm túi khí bị lỗi là nguyên nhân và các xe đã lưu hành lâu ở vùng có độ ẩm cao dễ bị hiện tượng chất dẫn nổ bị biến chất, làm bung túi khí với lực nổ quá mạnh, làm văng các mảnh kim loại sắc nhọn vào người ngồi trên xe.

Đây là trường hợp tử vong thứ 22 trên thế giới do lỗi túi khí Takata trên thế giới và là vụ thứ 5 ở Malaysia tính đến nay; còn lại hầu hết là ở Mỹ.

Tập đoàn sản xuất túi khí Takata đã tuyên bố phá sản từ tháng 6/2017, và công ty đối thủ - Key Safety Systems cho biết đã chính thức ký thoả thuận mua lại Takata với giá 1,6 tỷ USD vào cuối tháng 11 năm ngoái. Thoả thuận bao gồm việc giữ lại hầu hết nhân viên của Takata, nhưng sẽ không gánh bất cứ khoản nợ nào của công ty này. Theo thoả thuận, bộ phận sản xuất cụm bơm túi khí bằng ammonium nitrate sẽ dừng hoạt động sau khi thương vụ chuyển nhượng hoàn tất.

KSS cũng là một nhà cung cấp túi khí, với trụ sở đặt tại ngoại ô Detroit, Mỹ, nhưng nằm dưới sự kiểm soát của tập đoàn điện tử Ningbo Joyson Electronics (Trung Quốc).

Hiện tại, các nhà sản xuất ô tô sử dụng sản phẩm của Takata vẫn đang đau đầu với những đợt triệu hồi xe.

Honda Motor, khách hàng lớn nhất của Takata, cho biết hãng chưa đạt thỏa thuận cuối cùng về trách nhiệm của Takata trong đợt triệu hồi xe.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP