Giáo dục

Đã có kết quả kiểm tra bữa ăn bán trú đạm bạc tại Trường tiểu học Nam Trung Yên

Trao đổi với PV Dân trí chiều 31/10, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng Giáo dục & Đào tạo quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết, Tổ công tác của Phòng đã có cuộc kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú tại Trường tiểu học Nam Trung Yên. Theo đó, về cơ bản bữa ăn của học sinh khá ổn.

Bữa ăn đạm bạc của học trường Nam Trung Yên - Hà Nội phản ánh

Mặc dù chưa có kết luận chính thức nhưng trao đổi ban đầu với PV Dân trí trong chiều 31/10, ông Ngọc Anh cho hay, sáng cùng ngày, tổ công tác của Phòng đã phối hợp kiểm tra chất lượng bữa ăn bán trú của Trường tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, Hà Nội).

“Trên cơ sở những gì kiểm tra được, chúng tôi đang tính toán lại định lượng bữa ăn. Tuy nhiên, kiểm tra ban đầu các khâu như : Giao, nhận, định lượng, nguồn gốc, chất lượng thực phẩm, đến quy trình chế biến, bảo quản, lưu mẫu thức ăn và các điều kiện khác nhằm bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm…, nhìn chung khá ổn”, ông Ngọc Anh cho biết.

Như Dân trí vừa đưa tin, mới đây, một số phụ huynh có con học tại Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã tố cáo nhà trường cho học sinh ăn bán trú có bữa ăn thức ăn rất "nghèo nàn" khi chỉ có một ít trứng rán thịt và rau muống. Trong khi giá mỗi suất ăn hàng ngày là 28.000 đồng/học sinh (bữa chính 23.000 đồng và bữa phụ 5.000 đồng) đang khiến cho nhiều người bất ngờ.

Tại buổi làm việc với báo chí chiều 30/10, ông Trần Văn Hà – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên cho rằng, những hình ảnh bữa ăn “nghèo nàn” được cho là của phụ huynh chụp chưa thực hiện rõ đầy đủ nội dung. Bởi có cháu ở lớp nhỏ các cô phải bón cho các con ăn. Hơn nữa, có thể học sinh đã ăn xong bát đầu tiên rồi sau đó xin thêm bát thứ 2, thứ 3… Hình ảnh đó không thể hiện rõ là bữa cơm đạm bạc.

Cũng theo ông Hà, nhà trường luôn yêu cầu đơn vị cung cấp luôn phải đảm bảo chất lượng của suất ăn. “Thậm chí, có phụ huynh đã có ý kiến cho rằng, tại sao trường không tăng tiền ăn lên mà vẫn giữ ở mức 28.000 đồng/ngày/cháu. Nhưng qua khảo sát các trường học trên địa bàn Cầu Giấy, nhà trường thấy đây là mức chung mà nhiều trường áp dụng nên hiện tại vẫn chưa thay đổi", ông Hà chia sẻ.

Hiệu trưởng nhà trường cho biết thêm, đơn vị đã ký hợp đồng với công ty có đủ tư cách pháp nhân để nhập thực phẩm. Trước khi nhập hàng đều có sự giám sát của bộ phận giám sát, trong đó có cả đại diện phụ huynh học sinh.

“Nhà trường luôn có thực đơn công khai, với 28.000 đồng/suất/ngày thì các con ăn gì ở cả bữa chính và bữa phụ. Chúng tôi có tham khảo ý kiến để đưa ra chế độ ăn hợp lý nhất về dinh dưỡng. Bữa phụ chủ yếu là uống sữa, ăn bánh ngọt… đều có đơn vị tư vấn. Thậm chí, để cải thiện có những hôm các con ăn phở, ăn bún ở bữa phụ”, ông Hà nói.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP