Đẹp

Da căng mịn, đẹp không tỳ vết chỉ nhờ uống 1 ly sinh tố này mỗi ngày

Bạn có biết ngoài việc là một loại trái cây bổ dưỡng, đu đủ còn có rất nhiều công dụng tuyệt vời trong làm đẹp.

Trong đu đủ lượng beta caroten nhiều hơn trong các rau quả khác. Beta caroten là một tiền chất của vitamin A, vào cơ thể sẽ được chuyển hoá thành vitamin A. Đây là một loại vi chất dinh dưỡng có vai trò là chống oxy hoá mạnh giúp chống lại một số căn bệnh ung thư, chống khô mắt, khô da và có tác dụng nhuận tràng. Trong 100g đu đủ chín chứa 2.100 mcg beta caroten.

Đu đủ còn có các vitamin B1, B2, các acid gây men và khoáng chất như kali, canxi, magiê, sắt và kẽm. Ăn đu đủ thường xuyên có tác dụng bổ máu, giúp hồi phục gan ở người bị sốt rét. Do có nhiều sinh tố C và caroten nên đu đủ có tác dụng chống oxy hoá, tăng sức đề kháng cho cơ thể.

Không chỉ vậy, đu đủ còn có thể được sử dụng để chữa lành các vết cháy nắng cũng như các vùng da bị sưng tấy, mẩn đỏ.

Đu đủ có chứa hàm lượng cao vitamin A và C là chất chống oxy hóa, nhờ đó giảm sự hình thành các gốc tự do, tác nhân gây ra sự lão hóa trên da. Các flavanoid trong đu đủ còn có khẳ năng kìm hãm hoạt động sản xuất collagen trên da nhờ đó giúp da mịn màng, săn chắc và dẻo dai. Chính vì vậy, làm trắng da bằng đu đủ là một trong những phương pháp an toàn và hiệu quả.

Bạn cũng có thể sử dụng sinh tố đu đủ mỗi ngày để giúp làn da khoẻ mạnh, mịn màng, chống lại sự lão hoá.

Chuẩn bị:

Đu đủ: 1/4 quả

Cà chua bi: 10 quả

Sữa chua: 300ml

Chanh: 1/2 quả

Cách làm:

Đu đủ gọt vỏ, bỏ hạt, thái miếng nhỏ, cà chua nhặt bỏ cuống, rửa sạch, chanh vắt lấy nước. Cho tất cả các thành phần vào máy xay sinh tố xay nhuyễn và thưởng thức cốc sinh tố bổ dưỡng, thơm ngon này nhé!

Với cốc sinh tố thơm ngon này đã hội tụ rất nhiều dưỡng chất để làn da bạn đẹp lên từng ngày. Đu đủ khi được kết hợp với sữa chua sẽ giúp cấu trúc da được cải thiện, tăng cường trao đổi chất.

Ngoài ra, sự có mặt của cà chua trong cốc sinh tố này sẽ giúp bạn bổ sung lượng vitamin C khổng lồ và lượng vitamin E, carotene, kali, chất sắt giúp bạn duy trì vẻ trẻ đẹp lâu dài, cơ thể cũng được tăng sức đề kháng, chống lại các bệnh cảm cúm thường gặp.

Ngoài ra bạn có thể dùng mặt nạ đu đủ để dưỡng da

- Đu đủ và mật ong là hai thành phần tự nhiên nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời. Chúng cung cấp độ ẩm cho da giúp da mịn màng và mềm mại. Sữa giúp làm sáng da và loại bỏ những khuyết điểm cũng như vết thâm và mụn đầu đen. Và tất cả các thành phần này kết hợp với nhau sẽ tạo nên một hỗn hợp hoàn hảo cho làn da khô của bạn.

- Với một làn da dầu, cam luôn là một giải pháp hiệu quả cho làn da bạn. Nó là một chất làm se tự nhiên giúp loại bỏ dầu nhờn trên bề mặt da. Đồng thời làm da bạn thông thoáng và khỏe mạnh. Nước cam ép và đu đủ có đặc tính làm sáng da, là giải pháp tuyệt vời loại bỏ khuyết điểm, và vết thâm, nám và sạm da. Vì vậy đây chính là mặt nạ hoàn hảo cho da dầu.

Tác giả: Vy Vy (TH)

Nguồn tin: phununews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP