Thế giới

Cựu Thủ tướng Thái Lan bật khóc nói lời cuối trước phán quyết của tòa

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hôm nay 1/8 đã có bài phát biểu đẫm nước mắt, được coi là những lời cuối cùng trước khi tòa án đưa ra phán quyết đối với bà.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck nhận hoa từ những người ủng hộ bên ngoài tòa án. (Ảnh: Reuters)

Theo Reuters, phát biểu trước tòa án ở Bangkok, bà Yingluck khẳng định bà không làm việc gì thiếu trung thực trong chương trình trợ giá lúa gạo trị giá hàng tỷ USD khi còn đương chức. Bà nói thêm rằng, chương trình trợ giá này có lợi cho đại đa số người dân.

Được biết, chương trình trợ giá lúa gạo do bà Yingluck đưa ra khi còn là Thủ tướng Thái Lan đã khiến chính phủ nước này thiệt hại khoảng 8 tỷ USD. Tuy nhiên, chương trình này đã giúp bà lấy lòng của cử tri nông nghiệp chiếm gần 40% lực lượng lao động của Thái Lan.

“Chương trình trợ giá lúa gạo đã chứng minh được lợi ích với nền kinh tế quốc gia nói chung và với tầng lớp thu nhập thấp nói riêng. Nó không hề gây tổn thất. Đó là lý do tại sao tôi đưa ra kế hoạch triển khai chính sách này. Chương trình trợ giá hoàn toàn trung thực và đúng đắn”, bà Yingluck nhấn mạnh.

Trước đó phát biểu trước khoảng hơn 1.000 người ủng hộ bên ngoài tòa án, bà Yingluck đã kêu gọi công lý và nói: “Tôi biết tôi chỉ là nạn nhân của một trò chơi chính trị”.

Cựu thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra khóc khi nhận hoa của những người ủng hộ ngoài tòa án hôm 21/7 (Ảnh: Reuters)

Bà Yingluck bị phế truất hồi tháng 5/2014 và bị cấm tham gia chính trường trong 5 năm kể từ năm 2015. Bà bị cáo buộc có những sai phạm trong chương trình trợ giá lúa gạo khiến chính phủ Thái Lan thiệt hại nặng nề.

Tòa án sẽ đưa ra phán quyết cuối cùng với bà Yingluck vào ngày 25/8. Nếu bị kết tội, bà Yingluck có thể đối mặt với án 10 năm tù.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP