Tin địa phương

Cứu thành công 3 ngư dân bị chìm tàu giữa biển

Sáng 30/11, tin từ Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên Phòng tỉnh Quảng Bình, lực lượng vừa phối hợp với ngư dân xã Quảng Đông cứu thành công 3 ngư dân bị chìm tàu trên biển

Lúc 22 giờ ngày 29/11, Đồn biên phòng Roòn - Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Bình nhận được tin báo của quần chúng về tàu cá Quảng Ngãi số hiệu: Qng: 98024-TS, do ông Nguyễn Sỹ Bảy (SN 1969; quê xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ) - là chủ tàu khi đang trên hành trình vào cảng Hòn La (xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, Quảng Bình). Tuy nhiên do thời tiết sương mù, không quan sát được nên đã đâm vào rạn đá khiến tàu bị nước tràn vào và chìm.

Trên tàu lúc này có 3 ngư dân, gồm: thuyền trưởng Nguyễn Tấn Tiến (SN 1973, quê xã Bình Đông, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi) và 2 thuyền viên, đều rơi xuống biển.

Tàu cá bị chìm do đâm phải rạn đá (hình minh hoạ)

Ngay lập tức, Đồn Biên phòng Roòn đã nhanh chóng triển khai lực lượng cùng phối hợp với ngư dân xã Quảng Đông đi tàu ra vị trí tàu cá đang gặp nạn. Đến khoảng 23 giờ cùng ngày, lực lượng biên phòng và ngư dân đã tiếp cận được tàu gặp nạn và kịp thời cứu hộ, đưa ba thuyền viên vào bờ an toàn.

Hiện các ngư dân được theo dõi và chăm sóc y tế tại Trạm Biên phòng Hòn La…

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, từ hôm nay đến sáng 2/12, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị và Bình Định đến Khánh Hòa có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và giông với lượng mưa phổ biến 60-150mm, có nơi trên 200mm. Đặc biệt, khu vực từ Thừa Thiên Huế đến Quảng Ngãi có mưa to, có nơi mưa rất to với lượng 150-250mm, có nơi trên 350mm.

Do đó người dân cần theo dõi sát tình hình thời tiết để phục vụ nhu cầu sản xuất, chăn nuôi, đánh bắt, nuôi trồng thuỷ sản hợp lý, tránh ảnh hưởng gây thiệt hại về người và tài sản.

Tác giả: Kiến Giang

Nguồn tin: congthuong.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP