Pháp luật

Cựu sếp trại giam bị kỷ luật vì cấp dưới cưỡng dâm nữ nghi phạm

Nguyên trưởng nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công (Tiền Giang) thiếu kiểm tra, để cấp dưới cưỡng dâm nữ nghi phạm nên bị kỷ luật khiển trách.

Ngày 23/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Tiền Giang cho biết vừa kỷ luật khiển trách trung tá Trần Văn Quý, Phó công an thị xã Gò Công, nguyên trưởng nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công.

"Ông Quý đã thiếu kiểm tra, giáo dục cán bộ cấp dưới chấp hành các quy định về công tác tạm giữ, tạm giam của nhà tạm giữ, khiến cán bộ quản giáo vi phạm pháp luật rất nghiêm trọng", ông Nguyễn Ngọc Trầm, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra nói.

Theo hồ sơ, tháng 11/2015, Công an thị xã Gò Công bắt quả tang người phụ nữ và chồng hờ có hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Nguyên thượng úy Trương Minh Phú, cán bộ quản giáo nhà tạm giữ Công an thị xã Gò Công được giao nhiệm vụ tiếp nhận nghi phạm. Người phụ nữ sau đó được tạm giữ tại buồng giam số 8, còn chồng hờ ở buồng bên cạnh.

Trong thời gian quản lý nghi phạm, thượng úy Phú đặt vấn đề với người phụ nữ cho mình quan hệ tình dục. Đổi lại, cán bộ này sẽ tạo điều kiện để gia đình vào thăm nuôi và sắp xếp cho chị gặp riêng người tình.

Thượng úy Phú nhiều lần đến buồng giam số 8 để quan hệ tình dục với nữ nghi phạm. Đầu năm 2016, chị ta được cho "vui vẻ" với chồng hờ tại phòng giam của anh này dẫn đến có thai. Sự việc bị vỡ lở khiến Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao vào cuộc.

Cuối năm 2016, người phụ nữ sinh một bé trai. Kết quả giám định cho thấy bé là con của chị này và chồng hờ. Phú sau đó bị khởi tố về hành vi Cưỡng dâm.

Cùng ngày, Ủy ban kiểm tra tỉnh Tiền Giang cũng kỷ luật khiển trách thượng tá Phan Tấn Ca - Phó phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Tiền Giang.

Ông Ca bị cho đã ký văn bản yêu cầu trích xuất, ra lệnh tạm giam đối với một can phạm khi chưa được phân công. Ông này cũng ký các báo cáo đề nghị xin gia hạn sử dụng cộng tác viên bí mật đối với một phạm nhân không đúng thực tế, không đúng quy định.

Tác giả: Hoàng Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP