Thể thao

Cựu sao Chelsea mất tích trong trận động đất tại Thổ Nhĩ Kỳ

Chỉ vài giờ sau khi chia sẻ niềm vui ghi bàn thắng trên mạng xã hội, cựu ngôi sao của Chelsea, Christian Atsu đã bị chôn vùi dưới đống đổ nát trong trận động đất kinh hoàng ở Thổ Nhĩ Kỳ.

Lực lượng cứu hộ đang cố gắng hết sức để tìm kiếm Christian Atsu sau khi ngôi nhà của anh bị phá hủy trong trận động đất mạnh 7,8 độ xảy ra vào ngày 6/2.

Atsu 31 tuổi hiện đang chơi cho Hatayspor, đội bóng mà anh chỉ vừa gia nhập vào mùa hè năm ngoái.

Christian Atsu gia nhập Hatayspor vào mùa hè năm ngoái, trước đó anh từng chơi cho Chelsea cũng như Newcastle (Ảnh: Getty).

Một tòa nhà bị phá hủy ở thành phố Kahramanmaras của Thổ Nhĩ Kỳ (Ảnh: Reuters).

Trận động đất đã làm rung chuyển thành phố Kahramanmaras của đội bóng Hatayspor.

Chỉ vài giờ trước khi trận động đất xảy ra, Atsu đã ghi bàn thắng bằng một quả đá phạt ngoạn mục ở phút 97 để giúp đội bóng của anh giành chiến thắng 1-0 trước Kasimpasa ở giải vô địch quốc gia Thổ Nhĩ Kỳ.

Atsu ghi bàn tuyệt đẹp ở phút 97 giúp đội nhà đánh bại Kasimpasa chỉ vài giờ trước khi trận động đất xảy ra (Ảnh: Twitter).

"Chiến thắng quan trọng của đội. Thật hạnh phúc khi được ghi tên vào bảng điểm," Atsu chia sẻ trên twitter ngay sau trận đấu trước khi trận động đất xảy ra.

Tờ Star của Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, một số đồng đội của Atsu đã được giải cứu khỏi nhà sau khi trận động đất xảy ra lúc 4 giờ sáng theo giờ địa phương. Atsu không phải là cầu thủ duy nhất mất tích, khi thủ môn của Yeni Malatyaspor, Ahmet Eyup cũng bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

Giám đốc thể thao của CLB Hatayspor, Taner Savut, cũng là một trong các nạn nhân của trận động đất khi ngôi nhà của ông sụp đổ hoàn toàn.

Tờ The Guardian dẫn số liệu từ giới chức Thổ Nhĩ Kỳ và Syria cho biết, tính đến cuối ngày 6/2, số người thiệt mạng do động đất ở hai nước là 3.823 người. Trong đó, số người chết ở Thổ Nhĩ Kỳ là 2.379 người, ở Syria là 1.444 người. Số người bị thương cũng tăng lên hơn 14.000.

Hiện lực lượng cứu hộ hai nước với sự hỗ trợ của cộng đồng quốc tế đang chạy đua với thời gian để giải cứu nạn nhân sống sót có thể vẫn mắc kẹt trong các đống đổ nát.

Tác giả: Sông Lam

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP