Thể thao

Cúp Quốc gia lùi lịch thi đấu, tuyển Việt Nam gặp bất lợi trước thềm AFF Cup

Kế hoạch tập trung sắp tới của đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng đáng kể do lịch thi đấu V-League và Cúp Quốc gia thay đổi.

Theo kế hoạch điều chỉnh lịch thi đấu, 3 vòng đấu cuối của V-League 2018 lần lượt diễn ra vào các ngày 28/9, 2/10 và 6/10. Các trận bán kết lượt về, chung kết lượt đi, chung kết lượt về Cúp Quốc gia được ấn định vào ngày 9/10, 12/10 và 15/10.

Nhìn vào lịch thi đấu này, có thể thấy rằng các đội bóng sẽ phải trải qua giai đoạn cuối mùa giải với mật độ rất dày. Tuy nhiên VPF khó có thể đưa ra một phương án sắp xếp tốt hơn do điều kiện bất khả kháng. Các giải đấu chỉ trở lại sau thời gian Quốc tang, trong khi đội tuyển quốc gia cần thời gian để chuẩn bị cho AFF Cup sẽ diễn ra vào đầu tháng 11.

Kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2018 của HLV Park Hang Seo bị ảnh hưởng đáng kể vì sự điều chỉnh lịch thi đấu V-League và Cúp Quốc gia.

Theo kế hoạch, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân từ ngày 11/10. Như vậy, việc điều chỉnh lịch thi đấu Cúp Quốc gia sẽ ảnh hưởng đáng kể tới sự chuẩn bị của thầy trò HLV Park Hang Seo.

Cả CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương và FLC Thanh Hóa đều có những cầu thủ có nhiều cơ hội được gọi vào đội tuyển quốc gia. Nếu được HLV Park Hang Seo điền tên vào danh sách triệu tập, họ sẽ có ít thời gian nghỉ ngơi, thậm chí có người phải tập trung muộn do phải thi đấu xong trận chung kết lượt về.

Đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận đầu tiên tại AFF Cup 2018, gặp đội tuyển Lào, vào ngày 8/11. Theo kế hoạch dự kiến, thầy trò HLV Park Hang Seo có thể thi đấu 2 trận giao hữu trước thềm giải đấu.

Việc V-League và Cúp Quốc gia kết thúc một cách gấp rút khiến các cầu thủ phải đối mặt với nguy cơ quá tải, mệt mỏi nhiều hơn và có thể khiến thể lực không bảo đảm cho AFF Cup. Đó là chưa kể tới việc Asian Cup diễn ra sau AFF Cup chỉ một tháng.

Tác giả: MINH ANH

Nguồn tin: Báo VTC News

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP