Pháp luật

Cướp tài sản của tài xế taxi, lấy tiền về thăm người yêu

Ra Hà Nội làm thuê nhưng ít việc, không có tiền về quê thăm người yêu, Thuận nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi, lấy tiền về quê thăm người yêu.

Công an huyện Chương Mỹ (Hà Nội) vừa làm rõ vụ cứa cổ tài xế taxi để cướp tài sản, bắt giữ đối tượng Lang Văn Thuận (SN 1999, trú tại xã Luận Khê, Thường Xuân, Thanh Hóa) để làm rõ hành vi liên quan.

Đối tượng Lang Văn Thuận.

Trước đó, rạng sáng 16/12, Công an huyện Chương Mỹ nhận được tin báo về vụ cướp tải sản xảy ra tại thôn Vôi Đá, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ. Theo đó, anh Nguyễn Quang T., tài xế taxi, bị tên cướp dùng dao đâm vào đầu, lấy đi một số tài sản.

Trình báo của anh T. cho thấy, tối 15/12, anh đón một nam thanh niên trên đường Lạc Long Quân. Vị khách này yêu cầu anh T. chở về Big C Hòa Bình. Dọc đường, do không rõ địa chỉ, anh T. gọi cho nhân viên tổng đài để hỏi lại đường đi thì được trả lời là “không có Big C Hòa Bình”.

Lúc này, nam thanh niên lại yêu cầu anh T. chở về Big C Thanh Hóa. Anh T. tiếp tục cho xe di chuyển theo đường Hồ Chí Minh để về Thanh Hóa.

Khoảng 1h50 sáng ngày 16/12, khi đến khu vực thôn Vôi Đá, xã Trần Phú, anh T. cảm thấy bất an nên bảo thanh niên trên rằng sẽ dừng xe bên lề đường, ngay cạnh cây xăng Trần Phú, để ngủ, đến sáng sẽ đi tiếp.

Vừa chợp mắt được vài phút, anh T. bỗng thấy buốt rát ở cổ bởi 1 nhát cứa. Choàng tỉnh dậy, anh T. bị thanh niên trên đâm thêm một nhát dao trúng đầu.

Sợ hãi, anh T. van xin nam thanh niên đừng xuống tay, cần tiền anh sẽ đưa hết. Anh T. móc trong ví được 500 nghìn đồng đưa cho tên cướp. Lợi dụng lúc đối tượng cất tiền, anh T. mở cửa xe chạy ra ngoài tri hô cướp. Tên cướp hoảng sợ bỏ chạy ngay sau đó.

Quá trình điều tra, cơ quan công an phát hiện cách hiện trường 500 m có một chiếc quần ướt và một chiếc điện thoại di động. Chỉ sau 15 tiếng đồng hồ từ khi tiếp nhận trình báo, cơ quan công an đã xác định được nghi phạm và bắt giữ Lang Văn Thuận tại nhà trọ của người yêu đối tượng, di lý về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra.

Tại trụ sở công an, bước đầu, Thuận khai nhận, đầu tháng 11/2017, Thuận ra Hà Nội làm thuê cho người chú họ. Do có người yêu cùng quê nên cứ 3/4 ngày, Thuận lại về quê thăm.

Đầu tháng 12, do ít việc và muốn gần người yêu nên Thuận quyết định về quê. Tuy nhiên, do hết tiền, Thuận đã nảy sinh ý định cướp tài sản của lái xe taxi lấy tiền về quê thăm người yêu.

Tối 15/12, Thuận chuẩn bị con dao gọt hoa quả rồi đi bộ từ phòng trọ ra đường vẫy xe taxi. Dọc đường, Thuận đã xuống tay với anh T. nhằm cướp tài sản.

Sau khi gây án, Thuận chạy trốn qua một ao rau muống khiến quần đang mặc trên người bị ướt. Sau đó, Thuận lấy đồ trong ba lô ra thay rồi tiếp tục bỏ chạy, nhưng do vội quá nên đã bỏ quên chiếc quần ướt và điện thoại di động cách hiện trường vụ án khoảng 500 m.

Đi bộ nhiều cây số trong đêm tối, Thuận bắt được xe khách về Thanh Hóa. Đối tượng mượn điện thoại của phụ xe khách nhắn người yêu ra đón rồi về khu trọ của người yêu ở cho đến khi bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Vụ án đang tiếp tục được làm rõ.

Tác giả: Tiến Nguyên

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP