Du lịch

Cuộc sống ở nơi -62 độ C vẫn 'rét bình thường'

Dưới thời tiết -62 độ C ở miền tây Siberia, nước sôi 100 độ C được hắt từ trong ấm ra ngoài không khí đã nhanh chóng đóng băng.

Ở vùng Siberia (Nga), nhiệt độ luôn xuống thấp ở mức kỷ lục. Mùa đông năm 2016, nhiệt độ thấp nhất là -62 độ C được ghi nhận ở mỏ dầu Bolshoe Olkhovskoe thuộc thị trấn Khanty-Mansi, vùng Siberia, Nga.

Tuyết nhanh chóng đóng băng trên lông mi, tóc của người dân khi ra đường. Ảnh: Mogaz News.

Nhiệt độ này chỉ xếp sau mức nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử -67,8 độ C ở quận Oymyakon phía đông Siberia năm 1933, theo Siberia Times. Người dân ở làng Kazym thuộc thị trấn Beloyarsky cũng phải đối mặt với nhiệt độ -58 độ C. Khung cảnh nơi đây được phủ trắng bởi màu của tuyết, lông mi, tóc của người dân khi ra đường nhanh chóng bị đóng băng vì thời tiết lạnh giá.

Đài khí tượng của khu vực cũng nhiều lần đưa ra lời cảnh báo khẩn cấp vì nền nhiệt ngoài trời xuống thấp nhanh chóng. Người dân được yêu cầu ở trong nhà, không nên ra ngoài đường, nên uống trà và ăn súp nóng. Trường học đóng cửa cho đến khi hết đợt lạnh.

Tuyết phủ khắp nơi ở Siberia. Ảnh: Mogaz News.

Tuy nhiên, người dân Siberia vốn đã quá quen thuộc với những con bão tuyết. Do vậy, họ đón nhận các đợt rét đậm, rét hại này với thái độ bình thản. Mọi người vẫn ra đường, sinh hoạt bình thường. Thậm chí, người ta còn ngồi xích đu ở ngoài trời, dưới cái lạnh -58 độ C và ăn kem. Một người đàn ông khác thì vẫn đạp xe trên đường, bất chấp tuyết rơi dày và nhiệt độ -50 độ C.

Một nhạc sĩ ở Noyabrsk thậm chí còn ra đường và chơi đàn trong khi nhiệt độ độ ở mức -55 độ C. Người ở đây đều rất vui vẻ và dường như, cái lạnh của mùa đông không khiến họ phải bận tâm nhiều.

Dù thời tiết lạnh giá, người dân vùng Siberia vẫn ra ngoài hoạt động bình thường. Ảnh: Mogaz News.

Không ít người vẫn giữ thói quen bơi lội dù thời tiết khắc nghiệt. Tại Nizhnevartovsk thuộc Khanty-Mansi, nhiều người vẫn nhảy xuống hồ băng để tắm.

Các nhà khoa học sống tại Nefteyugansk và Nizhnevartovsk thậm chí còn chơi đùa trong tuyết. Họ tung nước sôi ra không khí và ngay lập tức, cốc nước vừa sôi sùng sục đã nhanh chóng bị đóng băng.


Nước sôi đóng băng khi hắt ra không khí. Nguồn: Youtube.

Tác giả: Anh Minh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP