Pháp luật

Cuộc hôn nhân buồn tủi của nữ sinh lớp 11 với người chồng vũ phu

Bỏ dở việc học, Chi làm mẹ ở tuổi 17, liên tục chịu đựng những trận đòn của chồng và rồi mất mạng chỉ vì câu cằn nhằn.

Ngày 18/9, Công an Hà Tĩnh cho biết, nghi can Nguyễn Thành Nam (26 tuổi, trú xã Xuân Trường, Nghi Xuân) trong thời gian bị tạm giữ đã liên tục bày tỏ hối hận vì lỡ tay sát hại vợ vào hai hôm trước. Nam đang phải đối mặt với cáo buộc phạm tội giết người.

Theo nhà chức trách, khoảng 19h ngày 16/9, ở nhà mẹ vợ, Nam to tiếng với vợ là Mai Thị Bảo Chi (17 tuổi) khi bị trách móc về việc đi uống rượu trước đó. Bực tức, anh ta cầm kéo đâm nhiều nhát vào vợ khiến chị này ngã gục xuống sàn nhà. Nạn nhân được đưa cấp cứu song đã thiệt mạng.

Nam và vợ làm đám cưới cuối năm 2017.

Người thân cho hay, Chi hiền lành, xinh xắn, được nhiều người quý mến. Cuối năm 2017, khi đang là nữ sinh lớp 11, em bất ngờ nghỉ học, xin làm đám cưới với Nam trong sự ngỡ ngàng của thầy cô, bạn bè.

"Khi biết Chi nên duyên với Nam, chúng tôi phản đối, bởi cậu ấy là người có tiếng chơi bời, không tu chí làm ăn. Chi quyết tâm, đánh cược cho cuộc hôn nhân này, mọi người đành chấp thuận", một người họ hàng nói. Gia đình sau đó tổ chức đám cưới cho đôi trẻ song Chi chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn.

Con gái của Chi hiện đã 3 tháng tuổi. Hàng xóm tại thôn Lộc Hạnh (xã Xuân Trường) kể, từ ngày góp gạo thổi cơm chung, Chi thường buồn bã bởi Nam tính vũ phu, hay ghen tuông, thường xuyên đánh vợ. Trước đó ba tháng, Nam sau khi đánh Chi đã mang đồ đạc trong nhà ra đốt. Anh ta bị công an xã nhắc nhở song vẫn chứng nào tật nấy.

Nghi can Nam tại cơ quan điều tra. Ảnh: Đức Hùng

Mẹ của Chi cho hay dù bị bạo hành song con gái âm thầm chịu đựng. Tối 16/9 thấy vợ chồng Chi về thăm, bà phấn khởi làm cơm chuẩn bị bữa tối. Nam đi ra ngoài và lúc sau quay về thì bị Chi cằn nhằn. "Từ nay bố đừng có đi chơi khuya nữa nhé. Bố hứa rồi mà sao vẫn cứ bỏ đi suốt vậy", bà thuật lại lời con gái nói trước lúc bị sát hại.

Sau vài câu nói qua lại, Nam không giữ được bình tĩnh, lao xuống lấy kéo trong nhà bếp đâm vợ. Chi gục tại nền nhà. Mẹ cô hốt hoảng song không thể can ngăn, chỉ biết hô hoán gọi hàng xóm ứng cứu.

Gây án xong, Nam chạy khỏi hiện trường, 30 phút sau bị cảnh sát bắt.

"Trước khi cưới, hai đứa ra sức thuyết phục gia đình để được đến với nhau, không ngờ lại rơi vào hoàn cảnh này. Con gái của Chi do sinh non nên sức khỏe yếu. Cháu sẽ sống ra sao khi mẹ mất, bố vướng lao lý", một người họ hàng của Chi chia sẻ.

Tác giả: Hùng Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP