Thể thao

Cuộc đua tay 4 giành quyền trụ hạng V-League

Sau vòng 17, có thêm Cần Thơ giờ nằm trong nhóm có nguy cơ rớt hạng. Đội bóng đất Tây Đô hiện có 17 điểm, chỉ hơn đội xếp chót bảng CLB TPHCM 2 điểm. Ngược lên nhóm trên, người ta tính toán CLB Hà Nội thậm chí chỉ cần 4 vòng đấu nữa để vô địch.

Với 44 điểm sau 17 vòng đấu, CLB Hà Nội hơn đối thủ gần nhất là Khánh Hoà đến… 16 điểm. Nếu toàn thắng thêm 4 trận nữa, bất chấp các kết quả còn lại, đội bóng thủ đô sẽ đăng quang.

Thậm chí, nếu các đối thủ của CLB Hà Nội không thể toàn thắng giống như họ ở 4 vòng đấu tới đây, đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm sẽ vô địch trước khi Asiad khai diễn vào đầu tháng 8.

Phần còn lại của nhóm trên vì thế không đáng theo dõi bằng cuộc đua chống rớt hạng của nhóm dưới. Ở 4 vị trí cuối cùng, các đội chỉ hơn kém nhau 1 – 2 điểm. Đội đang tạm xếp chót bảng sau vòng 17 Nuti Cafe V-League là CLB TPHCM với 15 điểm, vốn lại là đội giàu nhất trong số các đội đang chống rớt hạng.

Sài Gòn FC và Nam Định cùng đua đến chiếc vé chống rớt hạng (ảnh: Trọng Vũ)

CLB TPHCM là đội có HLV ngoại, trả lương rất cao cho HLV ngoại đấy (ông Miura – người Nhật), có ngoại binh được cho là đắt giá nhất V-League hiện tại Matias Gonzalez, cũng như sở hữu dàn cầu thủ đồng đều nhất trong số 4 đội đang cạnh tranh suất trụ hạng.

Vấn đề của CLB TPHCM là tinh thần, vì thực tế đội này không yếu đến mức đã 12 trận liên tục chưa thắng như họ đã trải qua trong 12 vòng đấu gần nhất.

Khó khăn của CLB TPHCM là ở vòng đấu tới, họ gặp ngay đội đầu bảng CLB Hà Nội trên sân đối phương, nên khả năng có thêm trận thứ 13 liên tiếp không thắng càng cao. Nếu điều đó xảy ra, đội bóng của HLV Miura sẽ càng có nguy cơ bị rớt lại và tinh thần của họ càng dễ sa sút.

CLB TPHCM của HLV Miura hiện đang ở chót bảng (ảnh: Trọng Vũ)

Bởi vậy nên, nhiệm vụ trước mắt của CLB TPHCM là không được phép thua, cho dù có đụng bất kỳ đối thủ nào, và họ đừng quên dàn cầu thủ của họ không yếu đến mức gặp ai cũng dễ thua.

Nhóm các đội như Sài Gòn FC (16 điểm), Nam Định (16 điểm) và Nam Định (17 điểm) gần như… yếu ngang nhau.

Sài Gòn FC được đánh giá là có lợi thế nhất vì đội bóng thành phố còn 2 trận đấu với 2 đội bóng cùng chịu ảnh hưởng của bầu Hiển giống họ là SHB Đà Nẵng ở vòng 24 và Quảng Nam ở vòng 26. Nhưng trước khi chạm đến các trận đấu đấy, nhiệm vụ của đội bóng trong tay HLV Nguyễn Thành Công là không để bị tụt lại quá xa.

Riêng với Cần Thơ và Nam Định, không có gì bất ngờ khi 2 đội vừa nêu nằm trong nhóm tranh suất trụ hạng, bởi đây là điều được dự báo ngay từ đầu mùa. Có chăng bất ngờ chỉ là Cần Thơ vốn đá rất hay trong vài trận đầu mùa giải, nhưng càng ngày càng đuối, cùng một lối chơi không mới, rất dễ bị bắt bài, khi các ngoại binh ở tuyến trên bị phong toả.a

Tác giả: Kim Điền

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP