Trong nước

Cục trưởng Thi hành án dân sự Hà Nội cấm cán bộ đi lễ hội giờ hành chính

Ông Lê Quang Tiến, Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội yêu cầu các đơn vị và toàn thể công chức, người lao động tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ. Đặc biệt không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc.

Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội Lê Quang Tiến.

Tại hội nghị giao ước thi đua năm 2018 vừa diễn ra, ông Vũ Hồng Dương - Phó Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội cho biết, các đơn vị trực thuộc đã tập trung rà soát phân loại và tổ chức thi hành án ngay từ đầu năm. Các vụ việc liên quan đến thu hồi tài sản cho ngân sách nhà nước, các vụ việc phức tạp, kéo dài, vụ án lớn, các vụ việc liên quan đến các tổ chức tín dụng, ngân hàng được tập trung chỉ đạo quyết liệt đã đạt được kết quả khả quan hơn so với năm 2017.

Mặc dù vậy, kết quả thi hành án dân sự của toàn thành phố Hà Nội trong những tháng đầu năm 2018 còn thấp, còn cách xa chỉ tiêu được giao. Những sai sót trong hoạt động chuyên môn nghiệp vụ mặc dù đã được hạn chế nhưng vẫn còn. Công tác triển khai tự kiểm tra nội bộ chưa đồng bộ, thiếu nền nếp. Trong khi khối lượng công việc tăng nhưng biên chế không tăng là một trong những khó khăn, thách thức không nhỏ đối với các cơ quan thi hành án dân sự Hà Nội.

Ông Lê Quang Tiến - Cục trưởng Cục Thi hành án dân sự Hà Nội yêu cầu các đơn vị và toàn thể công chức, người lao động thực hiện nghiêm Chỉ thị số 01/2018 của Bộ Tư pháp về việc phân công công việc hợp lý, bảo đảm chất lượng, tiến độ của đơn vị sau ngày nghỉ Tết. Không chỉ khẩn trương tập trung giải quyết, xử lý công việc, ông Tiến còn nhấn mạnh “tuyệt đối không đi lễ hội trong giờ hành chính, không sử dụng xe công đi lễ hội trừ trường hợp thực thi nhiệm vụ và không tổ chức liên hoan ảnh hưởng đến thời gian và hiệu quả làm việc”.

Đối với việc thực hiện chỉ tiêu, nhiệm vụ thi hành án dân sự, hành chính, ông Tiến chỉ đạo các đơn vị tập trung xác minh, phân loại án, tổ chức thi hành án; có kế hoạch giải quyết giảm thiểu tối đa những vụ việc tồn đọng trên 5 năm kể từ ngày ra quyết định thi hành án.

Chi cục trưởng Chi cục Thi hành án dân sự quận, huyện, thị xã nghiêm túc thực hiện chế độ trực tiếp tiếp công dân định kỳ. Thường xuyên tiến hành các hoạt động rà soát và chấn chỉnh lại việc thực hiện quy trình công tác, khắc phục ngay những sơ hở, thiếu sót trong hoạt động nghiệp vụ.

“Quyết liệt tổ chức thi hành án, trong đó chú ý những vụ án lớn, phức tạp, những vụ án liên quan đến tín dụng ngân hàng”- ông Tiến chỉ rõ.

Tác giả: Thế Kha

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP