Xã hội

Cụ ông 76 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc ở phòng khám tư

Sau khi tiêm thuốc tại phòng khám của một y sĩ, cụ ông 76 tuổi tại Cần Thơ tử vong. Thanh tra Sở Y tế đã yêu cầu nơi này ngưng hoạt động, chờ kết quả điều tra từ công an.

Chiều 6/6, Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết nơi đây đã có buổi làm việc với y sĩ Mai Thanh Hùng, công tác tại Trạm Y tế xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền), liên đến đến vụ bệnh nhân tử vong sau khoảng 2 giờ tiêm thuốc.

Theo báo cáo của Phòng Y tế huyện Phong Điền, lúc 10h50 phút ngày 4/6, ông Văn (76 tuổi, ngụ xã Giai Xuân, huyện Phong Điền) đến phòng khám bệnh ngoài giờ của y sĩ Hùng ở xã Nhơn Ái để khám bệnh.

Người đàn ông 76 tuổi than đau vùng thượng vị, ăn uống khó tiêu và mệt. Y sĩ Hùng đã dùng thuốc tiêm bắp và kê toa cho bệnh nhân uống một số thuốc khác.

Phòng mạch của y sĩ Hùng bị yêu cầu ngưng hoạt động. Ảnh: M.A.

Đến gần 14h cùng ngày, người nhà ông Văn gọi điện thoại báo với y sĩ Hùng rằng ông than mệt, nặng ngực nhờ đến nhà khám lại. Y sĩ Hùng cho biết đang đi học ở Cần Thơ nên không đến được và yêu cầu người nhà đưa ông Văn đến bệnh viện để khám và điều trị.

Khoảng 10 phút sau đó người nhà gọi lại báo ông Văn đã tử vong. Sau đó, người nhà trình báo vụ việc tới công an.

Thanh tra Sở Y tế TP Cần Thơ cho biết y sĩ Hùng đăng ký dịch vụ tiêm chích thay băng theo y lệnh của bác sĩ. Tuy nhiên, y sỹ này đã tự ra y lệnh và tiêm thuốc là phạm lỗi vượt quá hành vi được phép.

Trong thời gian chờ kết quả điều tra của cơ quan công an, Thanh tra Sở Y tế đề nghị ông Hùng ngưng hoạt động dịch vụ y tế ngoài giờ, đồng thời củng cố hồ sơ để xử lý vi phạm của y sĩ này.

* Tên nạn nhân đã thay đổi.

Xã Nhơn Ái (huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Minh Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP