Xã hội

Cư dân mạng bức xúc vụ tài xế xe tải bị đâm tử vong, nhiều người tranh thủ “hôi của”

Một tài xế người Nghệ An trong khi lái xe tải bị một chiếc xe ben đi trái đường đâm thẳng vào cabin và đã tử vong. Trong khi một số người dân nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu, thì một số khác đã tranh thủ "hôi của" đồng thời lợi dụng lúc này để làm "dịch vụ" kiểu chặt chém tiền bạc đối với người thân của nạn nhân.

Xe tải bị đâm nát.

Mới đây, facebook Nguyễn Đức Toàn có viết một status chia sẻ về vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra tại Thường Tín (Hà Nội) với dòng tít “Người tốt, kẻ xấu và tên vô lại”. Status của anh Toàn kể lại toàn bộ sự việc xảy ra với chiếc xe tải cùng với người tài xế. Chia sẻ này ngay lập tức nhận hàng trăm bình luận bức xúc của cư dân mạng, tỏ thái độ phản đối những người “hôi của” quanh vụ tai nạn xảy ra.

Chiếc xe tải bị xe ben đâm trực diện vào cabin. Ảnh FB Nguyễn Đức Toàn.

Trước đó, vì lí do cá nhân, chủ nhân chiếc xe tải Lê Văn Hiếu (trú xã Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) mang BKS 37C - 121.81 có nhờ một người bạn của mình lái hộ là Trần Văn Lam (sinh năm 1982, cùng quê Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An), đi cùng có một phụ xe.

Chiếc xe này khi đang lưu thông trên tuyến đường thuộc huyện Thường Tín (Hà Nội) đã bị một chiếc xe ben đi trái đường đâm thẳng vào cabin. Cú đâm mạnh khiến tài xế tử vong ngay tại chỗ, phụ xe may mắn thoát chết.

Anh Toàn kể lại tường tận sự việc sau khi người tài xế gặp nạn nơi đất người, trong khi một số người dân quanh đó lập tức đưa nạn nhân đi cấp cứu, thì một số người còn lại đã tranh thủ “hôi của” của nạn nhân.

Cabin bị đâm nát khiến tài xế tử vong. . Ảnh FB Nguyễn Đức Toàn

Anh Toàn viết trên facebook: “Điều đáng nói ở đây là khi lên cabin, ai đó đã "tranh thủ" lục lấy luôn cả tiền hàng trên xe và không ngại móc chiếc ví trong túi quần của người anh em đang cận kề cái chết - chiếc ví chứa toàn bộ giấy tờ và sau đó các em mình phải đến nơi chuộc lại với giá đề nghị 600 ngàn! Một tài xế taxi cũng "tranh thủ" đòi giá 1,5 triệu cho quãng đường tầm 12 km từ gần cầu Đỗ Xá đến bệnh viện Thường Tín”.

“Lúc đó vợ chồng em mình đi từ Nam Đàn mới ra tới cuối đất Nghệ An. Khi mọi người tới nơi thì một người trong nhà tiếp linh nói thi thể nên lau rửa và thay quần áo trước khi đưa rồi giúp đi mua vì rành chỗ.

Khi về người đó "tranh thủ" đòi 1,7 triệu cho bộ quần áo + vài chiếc khăn + can rượu và tiền công giúp nhau! Không những thế, khi biết người nhà nạn nhân chưa ra kịp, người này còn đòi thêm tiền xác nằm chờ nếu qua 12h, trong khi bệnh viện ghi rõ không thu bất kì khoản phí nào tại nhà tiếp linh.

Tiếp đó công an đến làm thủ tục, không mổ pháp y mà chỉ chụp mấy tấm ảnh rồi đến trước 2 gia đình đang đau đớn vì mất người thân thu mỗi nhà 3 triệu 380 ngàn và bảo số tiền đó là theo quy định!”

Người thân nạn nhân đứng chờ tại nhà tiếp linh để đưa thi thể về quê. Ảnh FB Nguyễn Đức Toàn

Sau khi chia sẻ, status của anh Toàn nhận được nhiều bình luận bức xúc từ cộng đồng mạng về những hành động xấu xa, không có tình người: “Tình người ở đâu”, “Những kiểu cơ hội thế này vô đạo đức quá”, “Người ta vẫn có thể làm những việc dã man này”, “Ôi thật chua xót, quá bi đát! Thật buồn”, “Người ta gọi đó là những con kền kền mang hình dáng con người”…

Liên lạc với chị Nguyễn Thùy Vân (Kim Liên, Nam Đàn, Nghệ An) là vợ của chủ chiếc xe tải - anh Lê Văn Hiếu, chị xác nhận những thông tin anh Toàn viết trên facebook cơ bản là chính xác, thậm chí có nhiều tình tiết còn “giảm nhẹ”. Chị Vân cùng chồng là người đã trực tiếp chứng kiến hầu hết cảnh tượng sau khi vụ tai nạn xảy ra.

Hiện, thi thể tài xế đã được đưa về quê nhà an táng. Vụ việc đang chờ cơ quan chức năng điều tra giải quyết.

Tác giả: Thiên Thiên

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP