Xã hội

Cụ bà đi lạc kiệt sức trong nắng nóng, được các chiến sỹ Công an đưa về nhà

Cụ bà đi lạc suốt một ngày, một đêm, đói lả và kiệt sức trong thời tiết nắng nóng được các chiến sỹ CAP Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội giúp đỡ đưa về nhà.

Sáng 6-7, tổ công tác CAP Phương Liệt gồm Thiếu tá Bùi Nguyên Tuấn và Thiếu úy Trịnh Quốc Việt làm nhiệm vụ tuần tra kiểm soát trên địa bàn, đã phát hiện một cụ bà có dấu hiệu mệt mỏi bất thường, ngồi gần trước số nhà 128 phố Nguyễn Lân.

Cụ bà đi lạc được các chiến sỹ Công an đưa về nhà

Lập tức, các chiến sỹ Công an đã tiếp cận, hỏi thăm song cụ bà không nhớ địa chỉ nhà cũng như tên tuổi. Tổ công tác đã trấn an, động viên, đồng thời đi mua thức ăn, nước uống mời cụ.

Sau khi ăn uống và nghỉ ngơi, cụ bắt đầu khỏe dần và nói chuyện được nhiều, nhưng cụ chỉ nhớ tên Đông, nhà ở Tràng Tiền, mà không nhớ đường về. Biết cụ đi lạc, tổ công tác CAP Phương Liệt đã liên hệ các đầu mối để xác định địa chỉ nhà cụ Đông.

Ngay sau khi liên hệ và xác định nhà cụ bà ở tại phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ công tác CAP Phương Liệt đã lên kế hoạch đưa cụ Đông về nhà.

Vui mừng khi mẹ mình được các chiến sỹ Công an giúp đỡ, con trai cụ là anh Nguyễn Việt Phương cho biết, cụ tên đầy đủ là Bùi Thị Đông (SN 1943), do ốm đau, sức khỏe yếu, trí nhớ không còn minh mẫn. Cụ Đông đi chơi vào sáng 5-7, rồi bị lạc đường khiến cả gia đình lo lắng, chia nhau đi tìm, cho đến khi được các chiến sỹ Công an báo tin mừng.

Tác giả: Linh Nhi

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP