Du lịch

Công viên bonsai nơi vùng "đất chết"

Các chú cừu vô tư đã chứng tỏ mình rất có năng khiếu tạo hình bonsai trong các tác phẩm nghệ thuật có một không hai đầy chất lãng mạn.

Nằm bên quốc lộ 1A đoạn qua huyện Thuận Nam tỉnh Ninh Thuận, xã Phước Minh quanh năm chịu cảnh hạn hán, nắng và gió quanh năm. Hơn 1000 hec ta đất canh tác của xã bị bỏ hoang vì hạn hán và nhiễm mặn bởi những dự án làm muối. Đa phần thanh niên trong xã phải bỏ đi nơi khác kiếm sống. Rời con đường đất bụi, cánh đồng cỏ hoang mở ra bát ngát và thật bất ngờ với những tác phẩm có một không hai trên hoang mạc.

Những thế cây sinh động trong góc "công viên" trong hoang mạc

Ba cây sanh được các "nghệ nhân" cừu "nắn gọt" thành một chiếc cổng chào xinh xắn

Bỏ nghề trồng trọt, một số người Phước Minh chỉ còn dựa vào chăn nuôi cừu. Không có lúa thì nguồn rơm nuôi cừu cũng cạn kiệt. Những bãi cỏ mênh mông rồi cũng trơ ra đất đá vì cỏ cũng không kịp mọc trước hàng trăm con cừu ngày ngày qua lại kiếm ăn. Trụ lại trên vùng “đất chết” này chỉ còn mỗi xương rồng cùng vài loại cây lá thấp khác.Thám hiểm nơi đất cằn này chúng tôi gặp nhiều đàn cừu được lùa trên đường đất, kiếm ăn trong những bụi cây thấp nhỏ. Những cây sanh dại do cừu gặm lá ngày náy qua ngày khác đã trở thành những hình hài sinh động. Các chú cừu vô tư đã chứng tỏ mình rất có năng khiếu tạo hình bonsai trong các tác phẩm nghệ thuật có một không hai đầy chất lãng mạn.

Các bầy cừu hàng ngày được lùa ra đồng để gặm cỏ và... "làm nghệ thuật"


Dáng cây như tòa tháp đôi


Như lâu đài trên đảo nhỏ

Không rõ những bầy cừu hiền lành muốn tạo ra công viên riêng cho mình hay thể hiện mơ ước về một vườn địa đàng nơi hoang mạc ?


Tác giả bài viết: Phạm Thanh Hà

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP