Xe

Công ty Trung Quốc lên kế hoạch sản xuất siêu xe điện

Techrules, một startup tại Trung Quốc, mới công bố kế hoạch giới thiệu siêu xe điện đầu tiên của quốc gia này.

Siêu xe điện Trung Quốc bản concept từng giới thiệu tại triển lãm Geneva.

Tại triển lãm Geneva hồi đầu năm nay, Techrules đã trưng bày bản concept siêu xe điện GT96. Hãng xe mới của Trung Quốc đã thuê 2 nhà thiết kế người Italy, nơi được coi là quê hương của siêu xe, để chuyển hóa mẫu xe concept sang mẫu xe sản xuất thương mại.

Hệ thống truyền động của siêu xe GT96 gồm những động cơ điện và turbine nhỏ để sạc bộ pin cung cấp năng lượng cho xe. Theo công bố của Techrules, siêu xe này có thể đạt công suất 1.030 mã lực, cho khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong 2,5 giây và có thể đạt vận tốc giới hạn điện tử 350 km/h.


Mặc dù đây là những thông số ấn tượng, nhưng đó chỉ là trên lý thuyết, còn thực tế khi chiếc xe sản xuất có thể sẽ thay đổi. Với bộ pin được sạc đầy, GT96 có thể vận hành liên tục trên quãng đường khoảng 2.000 km, tương đương mức tiêu hao nhiên liệu 555 km/lít.

Hãng xe có trụ sở tại Bắc Kinh cho biết đã thử nghiệm thực tế siêu xe điện của mình tại trường đua Silverstone, Anh. Phiên bản thương mại dự kiến được trưng bày năm sau, cũng tại triển lãm xe Geneva. Những chiếc xe này sẽ sản xuất tại nhà máy L.M. Gianetti, với số lượng khoảng 25 xe mỗi năm. Giá bán của GT96 hiện chưa được công bố.

Tác giả bài viết: Tuấn Cao

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP