Thể thao

Công Phượng quyết ghi bàn để đánh bại U23 Australia

Australia không phải là đối thủ xa lại với Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn… khi còn thi đấu trong màu áo U19 Việt Nam, các ngôi sao của bầu Đức từng nhiều lần khiến đối thủ phải ôm hận. Còn ở cấp đội tuyển U23, Công Phượng và các đồng đội cũng đang sẵn sàng tạo nên bất ngờ.

15h30 chiều 12/1, U23 Việt Nam có buổi tập tại Côn Sơn (Trung Quốc) để chuẩn bị cho lượt trận tiếp theo ở bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2018 (15h ngày 14/1). Đáng chú ý, trước khi buổi tập diễn ra, HLV Park Hang Seo đã tỏ ra “hào phóng” khi cho phép hai học trò của mình được trả lời báo chí.

Chia sẻ với giới truyền thông Việt Nam, Công Phượng nhắc lại trận thua tối qua trước U23 Hàn Quốc. Công Phượng cho rằng đối thủ U23 Hàn Quốc giành quyền kiểm soát bóng trong phần lớn thời gian trận đấu. U23 Việt Nam chủ yếu phất bóng lên, nên các học trò của HLV Park Hang Seo khó triển khai lối chơi.

Công Phượng quyết ghi bàn vào lưới U23 Australia

“Thật đáng tiếc khi chúng tôi không giữ được tỷ số hòa 1-1. Cả đội đều rất tiếc nhưng chúng tôi buộc phải quên nhanh trận đấu này. Ban huấn luyện đã động viên chúng tôi cố gắng có tinh thần tốt nhất cho trận đấu với U23 Australia”, tiền đạo mang áo số 10 cho biết.

Công Phượng thừa nhận anh không có phong độ tốt nhất ở trận gặp U23 Hàn Quốc, nhưng trận gặp U23 Australia sẽ khác. Đây là trận mà cá nhân Công Phượng có những cảm xúc rất đặc biệt khi đối thủ này từng bị anh chọc thủng lưới nhiều trong quá khứ, trong đó có một bàn thắng để đời tại giải U19 Đông Nam Á 2014 trên sân Mỹ Đình. Đó là pha làm bàn đẳng cấp thế giới, khi Công Phượng một mình solo qua 4-5 cầu thủ Australia trước khi sút tung lưới đối phương. Tuy nhiên, Công Phượng cũng phải thừa nhận ghi bàn vào lưới U19 không có nghĩa là làm được điều tương tự khi đối đầu với U23 Australia.

“U23 Australia là đội bóng cực mạnh, vượt trội U23 Việt Nam về nhiều mặt. Toàn đội sẽ cố gắng hết sức mình. Tôi có duyên ghi bàn vào lưới các đội bóng Australia. Không riêng gì tôi mà các đồng đội ở U23 Việt Nam luôn có niềm tin làm được điều gì đó”, Công Phượng nói.

Cuối cùng, Công Phượng cho biết việc U23 Việt Nam sẽ chơi như thế nào, với đội hình ra sao trước U23 Australia là quyết định của ban huấn luyện. Bản thân anh được xếp vị trí nào cũng phải hoàn thành nhiệm vụ.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP