Xã hội

Công nhân vệ sinh bị nợ lương suốt nhiều năm

Tại TPHCM, do chậm ban hành đơn giá vận chuyển, công nhân vệ sinh ở các công ty công ích bị nợ lương nhiều năm qua.

Chiều 23/10, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Trần Vĩnh Tuyến chủ trì cuộc họp nghe báo cáo giải quyết tình hình nợ lương của Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị và các công ty dịch vụ công ích quận, huyện.

Tại đây, Phó Giám đốc Sở Tài nguyên – Môi trường TP Nguyễn Thị Thanh Mỹ cho biết, tình trạng nợ lương công nhân vệ sinh đã tồn tại nhiều năm qua. Nguyên nhân là chậm ban hành đơn giá vận chuyển.

Công nhân vệ sinh bị nợ lương nhiều năm do chậm ban hành đơn giá vận chuyển

Theo bà Mỹ, trong giai đoạn 2014-2015 do có nhiều biến động trong đơn giá nên các quận, huyện áp dụng đơn giá ở thời điểm gần nhất.

“Việc ban hành đơn giá chậm do các sở, ngành tham mưu chậm. Trong việc này, sở có sai sót khi tính đơn giá nhưng đã kịp thời đề xuất Sở Tài chính rà soát để điều chỉnh cho phù hợp”, lãnh đạo Sở Tài nguyên – Môi trường nhận trách nhiệm.

Cũng theo bà Mỹ, hiện Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị đã nhận 50 tỷ đồng để thanh toán lại cho công nhân ở các công ty công ích quận, huyện trong giai đoạn 2014-2015. Còn khoản nợ giai đoạn 2016-2017 đang chờ Sở Tài chính thẩm định đơn giá.

Phó Chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến đề nghị ngay trong tuần, các công ty công ích quận, huyện phải ký ngay phụ lục hợp đồng để lấy tiền về thanh toán các khoản nợ. Trong khi đó, Sở Tài chính hoàn thành thẩm định giá trong tháng 10.

“Câu chuyện nợ lương từ năm 2013 đến năm 2017 phải được xử lý dứt điểm ngay trong tháng 10 này, không để kéo dài”, ông Tuyến chỉ đạo.

Về những sai sót của Sở Tài nguyên – Môi trường, Phó Chủ tịch UBND TP chỉ đạo rút kinh nghiệm trong việc cải tiến thủ tục. Đồng thời, đẩy mạnh phân cấp ủy quyền để quận, huyện xác định khung giá sớm, không để tái diễn nợ tiền lương, ảnh hưởng đến đời sống công nhân.

Tác giả: Quốc Anh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP