Xã hội

Công nhận liệt sĩ cho 3 công an hy sinh trong vụ nổ kho vật chứng

Ba cán bộ công an hy sinh trong vụ nổ kho vật chứng tại Công an tỉnh Đắk Lắk hồi cuối năm 2016 được công nhận liệt sĩ.

Sáng 12/1, Công an tỉnh Đắk Lắk phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh tổ chức lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ và trao bằng Tổ quốc ghi công cho gia đình của 3 công an hy sinh khi làm nhiệm vụ.

Theo đó, 3 liệt sĩ được trao bằng Tổ quốc ghi công gồm: Đại úy Phan Thế Trung (30 tuổi, nguyên Phó đội trưởng Phòng PC45), thượng úy Y Quyết Bkrông (29 tuổi, nguyên Phó đội trưởng Phòng PC49) và thiếu tá Ngô Quang Cường (32 tuổi, nguyên cán bộ Phòng PC49).

Trước đó, vào lúc 20h45 ngày 12/12/2016, trong khi đang thực hiện nhiệm vụ trực chiến tại đơn vị, phát hiện kho tạm lưu trữ vật chứng công an tỉnh bị cháy, 3 chiến sĩ trên cùng các cán bộ khác đã tích cực tham gia chữa cháy.

Công an tỉnh Đắk Lắk tổ chức trao bằng "Tổ quốc ghi công" cho 3 chiến sĩ hy sinh. Ảnh: Minh Quý.

Khi tham gia chữa cháy, không may cả 3 cán bộ trên bị thương nặng sau đó hy sinh. Để ghi nhận sự hy sinh đó, ngày 20/12/2017, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định cấp bằng “Tổ quốc ghi công” cho 3 cán bộ trên.

Trước đó, Zing.vn đã đưa tin tối 12/12/2016, tại nơi lưu trữ vật chứng (vật liệu nổ) của Phòng An ninh điều tra, bên trong trụ sở Công an tỉnh Đắk Lắk xảy ra một vụ nổ lớn.

Vụ nổ khiến 3 cán bộ, chiến sĩ của công an tỉnh thiệt mạng. Theo người phát ngôn của Công an tỉnh Đắk Lắk, vụ nổ là tai nạn ngoài ý muốn; tuy nhiên, nguyên nhân vụ nổ đến nay vẫn chưa được công bố.

Tác giả: Tây Nguyên

Nguồn tin: Báo Zing

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP