Pháp luật

Công an TP.HCM phong tỏa chi nhánh ngân hàng nghi bị cướp

Chi nhánh ngân hàng ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) đang được lực lượng chức năng phong tỏa để điều tra làm rõ vụ nghi cướp xảy ra ngày 24/10.

Chiều 24/10, Công an TP.HCM đang phối hợp với Công an huyện Hóc Môn điều tra vụ nghi cướp ngân hàng xảy ra tại chi nhánh ngân hàng Sacombank trên đường Nguyễn Văn Bứa, xã Xuân Thới Thượng.

Thông tin ban đầu, khoảng 10h cùng ngày, có 2 thanh niên đi xe gắn máy dừng trước chi nhánh ngân hàng nói trên. Một trong hai người này cầm vật nghi là súng đến uy hiếp nhân viên bảo vệ ngân hàng và xông vào bên trong.

Sau đó, thanh niên từ trong ngân hàng chạy ra ngoài lên xe của đồng bọn chờ sẵn để tẩu thoát. Ít phút sau, lực lượng chức năng có mặt lấy lời khai những người liên quan để.

Theo ghi nhận, đến 13h, chi nhánh ngân hàng này tạm ngưng hoạt động và lực lượng chức năng có mặt bên trong ngân hàng để làm việc.

Trước đó, hồi tháng 3/2023, một chi nhánh ngân hàng Sacombank tại địa bàn quận 8 cũng bị cướp. Ngay sau đó, Công an quận 8 và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an TP.HCM đã bắt giữ nghi phạm là Trương Minh Thiện (SN 1989, ngụ quận 1) và Trương Vĩnh Xương (SN 1989, ngụ quận 5).

Tại cơ quan điều tra, Thiện và Xương khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ thêm 1 người nữa cùng nhau đi cướp ngân hàng.

Nhóm dạo quanh nhiều ngân hàng trên địa bàn rồi chọn chi nhánh Ngân hàng Sacombank ở đường Phạm Thế Hiển, phường 7, quận 8 để cướp.

Tác giả: LƯƠNG Ý

Nguồn tin: vtc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP