Tin địa phương

Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) triệt phá 3 nhóm cá độ mùa World Cup

Công an thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vừa liên tiếp triệt phá 3 vụ đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trong mùa World Cup, thu giữ gần 200 triệu đồng.

Đối tượng Trần Ngọc Huy (áo xanh) và Trần Văn Chiến (áo đen).

Trước đó, sau một thời gian theo dõi, tối 11/12, Công an thị xã Ba Đồn đã phát hiện, bắt quả tang tại quán cà phê “Cây Lội”, gồm các đối tượng Nguyễn Văn Cường (SN 1977 là chủ quán) và Nguyễn N.H (SN 2006, đều trú tại thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa) đang thực hiện hành vi đánh bạc dưới hình thức ghi tỷ số trận Bồ Đào Nha gặp Ma-Rốc.

Theo tài liệu của Cơ quan công an xác định, Nguyễn Văn Cường đã nhận cá độ của nhiều người chơi, với tổng số tiền cá độ là 7.530.000 đồng.

Đối tượng Nguyễn Văn Cường chủ quán cà phê Cây Lội tại thôn Cao Cựu, xã Quảng Hòa.

Đến tối ngày 17/12, trên cơ sở chứng cứ tài liệu thu thập được, Công an thị xã Ba Đồn tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở Trần Văn Diêu (SN 1981, trú tại TDP Thọ Đơn, phường Quảng Thọ), thu giữ 01 máy điện thoại và các tài liệu liên quan đến hành vi đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá dựa trên kết quả thi đấu giữa đội tuyển Croatia gặp Ma-Rốc. Đồng thời tiến hành triệu tập 09 đối tượng khác có liên quan.

Bước đầu chứng minh tổng số tiền cá độ trong đường dây do Trần Văn Diêu cầm đầu cùng với 27 đối tượng khác có liên quan trong ngày 17/12/2022 là 102.150.000 đồng.

Đối tượng Trần Văn Diêu cầm đầu cùng với 27 đối tượng khác có liên quan.

Tiếp đó, vào tối 18/12, Công an thị xã Ba Đồn tiến hành khám xét khẩn cấp chỗ ở của Trần Ngọc Huy (SN 1989, trú tại KP 2, phường Ba Đồn) và Trần Văn Chiến (SN 1979, chủ quán Cà phê Thảo Uyên thuộc TDP Dinh, phường Quảng Thuận) liên quan đến hình thức cá độ bóng đá.

Tang vật thu giữ từ Trần Ngọc Huy và Trần Văn Chiến 02 điện thoại di động và chứng cứ liên quan đến việc giao nhận kèo cá độ trong trận Chung kết World cup 2022 giữa Argentina gặp Pháp.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, trong ngày 18/12/2022 tổng số tiền cá độ do Trần Ngọc Huy nhận từ những người khác 63.980.000 đồng, Trần Văn Chiến nhận cá độ của người chơi để chuyển cho Trần Ngọc Huy là 10.130.000 đồng.

Căn cứ kết quả điều tra và các chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Ba Đồn đã ra Quyết định tạm giữ hình sự và ra Lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Trần Văn Chiến, Trần Ngọc Huy và Trần Văn Diêu và 02 đối tượng khác có liên quan.

Hiện các vụ việc trên đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

Tác giả: Minh Phương

Nguồn tin: Báo Pháp luật Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP