Pháp luật

Công an Quảng Bình truy bắt nhanh đối tượng truy nã

Ngày 28/5, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt được đối tượng truy nã Lê Quang Huy, bỏ trốn sau khi có hành vi phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào tháng 3/2019, Lê Quang Huy (SN 1979), trú thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hóa, tỉnh Quảng Bình, rủ anh Võ Văn Diện đến gặp anh Trần Đình Tư ở phường Nam Lý, TP.Đồng Hới để thuê xe ô tô đi đến thị trấn Đồng Lê, huyện Tuyên Hoá, để thăm mẹ Huy ốm.

Anh Diện ký tên vào bản hợp đồng thuê xe và Huy điều khiển xe chở anh Diện đến thị trấn Đồng Lê. Với ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản, khi đến thị trấn Đồng Lê, đối tượng Lê Quang Huy đã bảo anh Diện vào nhà một người bạn chơi để Huy đi đổ xăng và ghé vào viện thăm mẹ.

Đối tượng Lê Quang Huy tại cơ quan công an (Ảnh: Công an tỉnh Quảng Bình cung cấp).

Lúc này, Huy điều khiển xe ô tô thuê đến nhà của anh Phan Văn Tư ở xã Hương Trạch, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh để mượn 50 triệu đồng và giao ô tô cho anh Tư làm tin rồi chạy trốn. Khi không thấy Huy quay lại trả tiền và lấy xe, anh Phan Văn Tư đã tự nguyện giao nộp xe ô tô cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình để phục vụ điều tra.

Ngày 17/5, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Quảng Bình đã ra quyết định truy nã đối với Lê Quang Huy, bỏ trốn sau khi có hành vi phạm tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Chỉ 10 ngày sau khi có quyết định truy nã, vào 21h ngày 27/5, phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt được Lê Quang Huy khi đối tượng lẫn trốn tại TP.Đông Hà, tỉnh Quảng Trị.

Được biết, để truy bắt thành công đối tượng Lê Quang Huy, tổ công tác của phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Bình đã phối hợp chặt chẽ với Công an tỉnh Quảng Trị triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ.

Riêng đối tượng Lê Quang Huy, sau khi gây án, đối tượng đã trốn sang Lào, rồi quay về Việt Nam lẩn trốn nhiều nơi cho đến khi bị bắt.

Đối tượng Lê Quang Huy từng có 03 tiền án, trong đó có 02 tiền án về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 01 tiền án về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Quảng Bình đã ra quyết định tạm giữ đối với Lê Quang Huy để tiếp tục điều tra làm rõ.

Tác giả: Ngô Thị Huyền

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP