Pháp luật

Công an Hải Phòng công bố quyết định giảm án và tha tù trước thời hạn cho 55 phạm nhân

Ngày 29/8, Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng đã tổ chức công bố quyết định giảm thời hạn chấp hành án phạt tù đợt 2/9 và tha tù trước thời hạn có điều kiện đợt 2 năm 2023.

Theo Thượng tá Khúc Trường Sơn, Phó Thủ trưởng cơ quan thi hành án hình sự, Giám thị Trại tạm giam Công an TP Hải Phòng, dịp Quốc khánh 2/9 năm nay có 55 phạm nhân đang chấp hành án tại Trại được giảm án và tha tù.

Trong đó có 6 phạm nhân được tha tù trước thời hạn có điều kiện và 49 phạm nhân được giảm thời hạn chấp hành án phạt tù.

Trao quyết định tha tù trước thời hạn cho các phạm nhân.

Đây là những phạm nhân có thái độ cải tạo tích cực, tuân thủ nghiêm túc quy chế trại giam, tham gia các hoạt động lao động sản xuất và học tập văn hóa trong quá trình thi hành án phạt tù.

Cũng theo Thượng tá Khúc Trường Sơn, việc tha tù trước thời hạn cũng như giảm thời gian thi hành án phạt tù thể hiện chính sách ưu việt của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện cho các phạm nhân sớm được đoàn tụ, hòa nhập cộng đồng, trở thành công dân có ích cho xã hội.

Đồng thời, thông qua đó nhằm khuyến khích các phạm nhân khác tiếp tục cải tạo tốt, học tập, rèn luyện, lao động để được hưởng chính sách khoan hồng của Đảng, Nhà nước.

Tác giả: Văn Minh

Nguồn tin: Báo Công an Nhân dân

  Từ khóa: tha tù , phạm nhân , hải phòng

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP