Xã hội

Công an điều tra nguyên nhân vụ cháy khu chợ 2 tầng ở Hà Nội

Sáng nay 2/4, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Nguyễn Xuân Tuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 7 (Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp cùng Công an xã Thanh Liệt, Công an huyện Thanh Trì và cơ quan chức năng khám hiện trường, điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy lớn tại chợ Quang.

Đám cháy lớn xảy ra tại chợ Quang chiều ngày 31/3 khiến nhiều tiểu thương trắng tay.

"Không có chuyện xe PCCC đến muộn!"

Vào khoảng 14h10 chiều ngày 31/3, một đám cháy lớn đã bùng phát tại một gian chợ tầng 1 của chợ Quang (xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội), sau đó lan nhanh ra khắp chợ.

Khung cảnh hoang tàn đổ nát tại chợ Quang.

Cơ quan chức năng xác định, vụ hỏa hoạn xảy ra vào chiều 31/3 đã thiêu rụi tài sản trên diện tích hơn 500m2 gồm 60 gian hàng tại chợ Quang.

Sáng ngày 2/4, trao đổi với PV Dân trí, Trung tá Nguyễn Xuân Tuấn - Phó trưởng phòng Cảnh sát PCCC số 7 (Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tích cực phối hợp cùng Công an xã Thanh Liệt, Công an huyện Thanh Trì và cơ quan chức năng khám hiện trường, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy lớn tại chợ Quang.

“Ngay sau khi nhận được thông tin báo cháy từ trung tâm 114 tại chợ Quang vào lúc 14h hơn chiều ngày 31/3, đơn vị Phòng Cảnh sát PCCC số 7 đã gấp rút điều động 4 xe cứu hỏa chuyên dụng, xe chở nước cùng gần 40 cán bộ, chiến sỹ đến hiện trường dập lửa và triển khai các công tác cứu nạn, cứu hộ” – Trung tá Tuấn cho biết.

Cũng theo Trung tá Tuấn, ngay sau khi đám cháy xảy ra, đơn vị Phòng cảnh sát PCCC số 8 đã có mặt tại hiện trường vụ cháy để cứu hộ, vì đây là đơn vị PCCC gần nhất so với chợ Quang.

“Thời điểm đó, do tính chất phức tạp của đám cháy, đơn vị đã yêu cầu tăng viện. Sau đó 11 xe cứu hỏa, xe chở nước cùng lực lượng Cảnh sát PCCC đã chia thành nhiều mũi triển khai dập lửa. Tới khoảng hơn 17h, đám cháy đã được dập tắt, không gây thiệt hại về người” – Trung tá Tuấn thông tin.

Trả lời PV về việc người dân có phản ánh xe cứu hỏa đến hiện trường chậm gần 1 tiếng từ khi đám cháy xảy ra, Trung tá Nguyễn Xuân Tuấn cho biết cho, đó là thông tin không chính xác.

“Ngay sau khi đám cháy xảy ra vào hồi 14h15 ngày 31/3, Trung tâm 114 tiếp nhận tin báo cháy tại chợ Quang, sau đó chưa đầy 10 phút đã có 2 xe của Phòng Cảnh sát PC&CC số 8 có mặt, triển khai dập lửa. Từ hệ thống 114, chúng tôi có ghi lại cả thời gian nhận được tin cháy và ngay sau đó đã di chuyển đến hiện trường vụ cháy để phục vụ công tác cứu hộ, cứu nạn. Nên việc cứu hộ chậm trễ là hoàn toàn không chính xác” – Trung tá Tuấn nhấn mạnh.

Các tiểu thương sẽ được hỗ trợ khắc phục hậu quả

Nhiều tiểu thương khóc nghẹn khi bị ngọn lửa thiêu rụi hết hàng hoá, tài sản.

Phòng Cảnh sát PCCC số 7 (Cảnh sát PC&CC TP Hà Nội) đang tích cực phối hợp cùng Công an xã Thanh Liệt, Công an huyện Thanh Trì và cơ quan chức năng khám hiện trường, phục vụ công tác điều tra làm rõ nguyên nhân gây ra vụ cháy lớn tại chợ Quang. Phòng Kinh tế huyện Thanh Trì sẽ làm báo cáo khảo sát, đề xuất để báo cáo lãnh đạo UBND huyện Thanh trì có hỗ trợ cho các tiểu thương.

Trả lời PV về việc khắc phục hậu quả của vụ cháy tại chợ Quang, Trung tá Nguyễn Xuân Tuấn cho biết, hiện tại lực lượng chức năng đang tích cực rà soát nguyên nhân và thống kê hậu quả của đám cháy từ hôm qua (1/4).

“Theo tôi được biết, các tiểu thương trong chợ Quang mà có hàng hoá, tài sản bị thiệt hại do đám cháy gây ra thì sẽ được hỗ trợ một phần từ UBND huyện Thanh trì. Việc này do lãnh đạo huyện Thanh trì giao cho Phòng Kinh tế của huyện làm báo cáo khảo sát, đề xuất để huyện có những hỗ trợ nhất định cho các tiểu thương” – Trung tá Tuấn cho hay.

Trước đó, như báo Dân trí đã đưa tin, chiều 31/3, tại chợ Quang ở xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì, Hà Nội đã xảy ra cháy lớn. Vụ hỏa hoạn phát từ một cửa hàng bán chăn, ga, gối, đệm tại giữa tầng 1 của chợ Quang, sau đó lan sang cửa hàng bán đồ vàng mã cạnh đó rồi bùng phát dữ dội, cháy lan lên tầng 2 của khu chợ có kết cấu chủ yếu bằng mái tôn với diện tích 4.000 m².

Theo lãnh đạo Công an huyện Thanh Trì, hiện chưa ghi nhận thông tin thiệt hại về người.

Tác giả: Trần Thanh

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cháy chợ quang , cháy chợ

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP