Pháp luật

Công an Đà Nẵng bắt nữ giám đốc lợi dụng 'chuyến bay giải cứu' để lừa đảo

Đêm 30/10, Công an TP Đà Nẵng đã bắt giữ Trần Thị Hoàng Anh (29 tuổi, trú tại Nam Định) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến các 'chuyến bay giải cứu' trong dịch Covid-19.

Sáng 31/10, Công an TP Đà Nẵng cho biết, cơ quan này đã bắt giữ, thực hiện khám xét nơi ở và làm việc của Trần Thị Hoàng Anh tại phường Vị Xuyên, TP Nam Định, tỉnh Nam Định vào đêm 30/10 để tiếp tục điều tra vể hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản qua các “chuyến bay giải cứu” người Việt Nam ở nước ngoài trong đại dịch Covid-19.

Công an TP Đà Nẵng đọc lệnh bắt giữ Trần Thị Hoàng Anh đêm 30/10. Ảnh: Công an Đà Nẵng.

Theo tin từ Công an Đà Nẵng: dù Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ và Du lịch Nhi Anh (do Anh làm Giám đốc) không có chức năng, không được cấp phép đưa người nước ngoài về Việt Nam nhưng năm 2021 khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, diễn biến phức tạp ở nhiều quốc gia trên thế giới, Trần Thị Hoàng Anh đã thông tin sai sự thật về công ty mình để lừa đảo.

Thông qua các thủ đoạn như giả mạo văn bản, tài liệu của Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, dùng thủ thuật thay đổi code vé máy bay, thu của hàng chục người ở nước ngoài có nhu cầu về nước trong đại dịch mỗi người từ 50 đến 70 triệu đồng.

Vào cuộc điều tra theo tố cáo của các nạn nhân, căn cứ Điều 174 Bộ luật hình sự, Công an TP Đà Nẵng đã thực hiện bắt giữ Trần Thị Hoàng Anh.

Tác giả: Bình Nguyên

Nguồn tin: Báo Đại đoàn kết

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP