Thế giới

Con gái Trump bị chỉ trích vì bài đăng chúc mừng Ngày của Cha

Ivanka bị phản đối vì đăng ảnh chúc mừng giữa lúc nhiều trẻ em bị chia tách khỏi bố mẹ do cuộc khủng hoảng nhập cư ở biên giới Mỹ.

Bài đăng chúc mừng Ngày của Cha của Invaka Trump sáng 17/6. Ảnh: Yahoo News.

"Chúc mừng Ngày của Cha tới hai người cha tuyệt vời này", Ivanka Trump đăng trên tài khoản Instagram sáng 17/6 kèm theo bức ảnh chụp cùng Trump và chồng cô Jared Kushner trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, theo Yahoo News.

Những người dùng mạng đã để lại bình luận tiêu cực dưới bài đăng này do chính sách gần đây của chính quyền Trump về việc truy tố hình sự người nhập cư bất hợp pháp, khiến trẻ em bị chia tách khỏi cha mẹ.

"Thế nhưng chính ông ấy đã khiến các gia đình ly tán", một người bình luận dưới bức ảnh.

"Thật tàn nhẫn, đạo đức giả đến kinh tởm. Một nơi đặc biệt dưới địa ngục sẽ dành cho cô. Những gia đình đó chỉ đang cố gắng tạo ra cuộc sống tốt đẹp hơn cho con cái của họ", một người khác viết.

"Một người cha tuyệt vời không tách trẻ em khỏi cha mẹ chúng. Thật đáng hổ thẹn cho cô", một người khác viết.

Hôm 27/5, Ivanka cũng bị chỉ trích vì bức ảnh ôm cậu con trai hai tuổi giữa lúc xuất hiện các báo cáo về việc quan chức biên phòng Mỹ chia tách trẻ em khỏi cha mẹ.

Theo luật pháp trước đây, các gia đình bị nghi ngờ vượt biên trái phép có thể ở cùng nhau tới khi trường hợp của họ được giải quyết. Tuy nhiên, đầu tháng 5, Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions tuyên bố sẽ thực thi "chính sách không khoan nhượng" với người nhập cư trái phép. Người phát ngôn Bộ An ninh nội địa Jonathan Hoffman cho biết gần 2.000 trẻ em bị đưa tới các cơ sở tạm cư từ ngày 19/4 đến 31/5.

Tác giả: Huyền Lê

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP