Thế giới

Con gái ông Trump từng ngồi thử ghế của Tổng thống Putin ở Điện Kremlin?

Một nguồn tin cho biết, cô Ivanka Trump được cho là từng tới thăm Điện Kremlin hơn 10 năm trước và được phép ngồi thử ghế của Tổng thống Nga Vladimir Putin trong phòng làm việc của ông.

Cô Ivanka Trump (Ảnh: Getty)

Trong bài viết đăng tải trên Buzzfeed News ngày 17/5, doanh nhân người Mỹ gốc Nga Felix Sater, người từng hợp tác với tập đoàn gia đình của Tổng thống Mỹ Donald Trump trong một số dự án bất động sản, nói rằng ông từng sắp xếp cho 2 con lớn của ông Trump là cô Ivanka Trump và ông Donald Trump Jr. tham quan Điện Kremlin năm 2006 khi họ tới Nga tới Moscow vì một số thương vụ làm ăn tại đây.

Ông Sater cho biết ông đã liên hệ với một người bạn là tỷ phú Nga có quen biết với Văn phòng tổng thống Nga để thu xếp chuyến thăm. Ông nói cô Ivanka và ông Trump Jr. dường như đã thăm văn phòng làm việc của ông Putin. Vào thời điểm đó, ông Sater kể rằng cô Ivanka đã xin phép liệu cô có thể ngồi vào ghế của Tổng thống Putin hay không.

Một nhân viên an ninh tại Điện Kremlin nói rằng đó một ý tưởng khác thường, nhưng ông Sater cho biết, đề nghị của Ivanka cuối cùng cũng được chấp nhận.

“Anh ấy (nhân viên an ninh) sau cùng cũng cho chúng tôi bước vào. Cô ấy (Ivanka Trump) ngồi xuống ghế và xoay trên đó 2 lần”, ông Sater nói.

Đồn đoán về việc cô Ivanka Trump từng ngồi thử ghế của Tổng thống Putin đã được tiết lộ vào tháng 8 năm ngoái. Thời điểm đó, cô Ivanka nói với New York Times rằng trong chuyến đi năm 2006, cô đã “tham gia một buổi tham quan ngắn ở Quảng trường Đỏ và Điện Kremlin”. Cô nói rằng cô “có thể đã ngồi vào ghế của ông Putin” trong chuyến đi đó nhưng vào thời điểm trả lời phỏng vấn cô không nhớ rõ.

Cũng vào tháng 8 năm ngoái, khi được hỏi rằng liệu cô Ivanka Trump đã ngồi thử ghế của ông Putin hay không, phát ngôn viên điện Kremlin Dmitriy Peskov đã phủ nhận điều này.

Tác giả: Đức Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG


TOP